Chuyện con mèo dạy hải âu bay

10:31 17/11/2017

Thế giới này đầy những nghịch lý và khác biệt, nhưng bỏ qua những khác biệt đó để hướng đến tình yêu thương thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.“Chuyện con mèo dạy hải âu bay” của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis SéPulveda là một câu chuyện thấm đẫm tình nhân ái như thế.

Câu chuyện là cuộc hành trình dài đi thực hiện ba lời hứa của chú mèo mập Zorba: “sẽ không ăn quả trứng”, sẽ “chăm lo cho quả trứng đến khi chú chim non ra đời”, và điều cuối dường như không tưởng là “dạy nó bay”. Những rắc rối liên tiếp ập đến, liệu một bà má rất “xịn” như Zorba có thực hiện đúng được ba lời hứa?

Mọi khó khăn đã chứng minh rằng sau thẳm bên trong chú mèo béo Zorba là một trái tim nhân hậu, tràn trề thứ tình cảm gọi là “yêu thương chân thành”. Chính thứ tình cảm này đã kéo cô bé chim hải âu nhỏ gần lại với mèo Zorba. Bởi “Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn”.

Rõ ràng, mèo Zorba có thể bỏ mặc quả trứng bất cứ lúc nào, chăng cần phải chăm sóc chim hải âu bởi không ai bắt chú phải làm điều đó. Nhưng mèo đã vượt qua mọi hiểm nguy chỉ để giữ trọn lời hứa. Loài mèo thậm chí đã phá vỡ lời thề nguy hiểm nhất chỉ để tìm cách giúp chú chim bay lên. Đó không chỉ là sự quả cảm, lòng trung thành mà còn là sự trọng danh dự. Tác giả đã khéo léo nhắc nhở chúng ta, bất cứ khi nào trong cuộc sống phải biết giữ lời hứa và cố gắng hết mình để thực hiện nó.

Truyện cuốn hút từ những trang đầu tiên cho đến những dòng kết thúc, từ những cảm giác hồi hộp, tĩnh lặng, rồi khiến trái tim mỗi người rung động. Truyện không chỉ dành riêng cho tuổi teen, trẻ em mà cho cả người lớn, những ai muốn yêu thương và được yêu thương. Bằng giọng văn nhẹ nhàng, tình cảm, tác giả Luis SéPulveda không chỉ khơi dậy trong chúng ta tình yêu thương, về cách trân trọng và giữ tròn lời hứa mà còn chỉ cho chúng ta thấy, chỉ cần có tình thương yêu thì mọi sự khác biệt đều không phải là cản trở.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông