Chuyện của anh em nhà Mem và Kya

17:54 17/05/2020

“Chuyện của anh em nhà Mem và Kya” của tác giả Nguyễn Quang Thiều là cuốn sách dành cho gia đình, đặc biệt là con trẻ. Cuốn sách giúp gợi nhớ nhiều điều thú vị những bài học nhỏ cho trẻ về riềng mối gia đình, quan hệ xóm làng, về văn hóa dòng họ của một làng quê ven sông, cả về tình yêu thương chăm chút cho hạnh phúc.

Cuốn sách là câu chuyện của hai đứa trẻ tên Mem và Kya qua ghi chép của thư ký cho chúng là người ông. Tại sao Mem lại gọi là ông nội, mà  Kya lại gọi ông là ông ngoại? Tại sao Mem mới mấy tháng sinh ra đã được làm anh của Kya đã 1 tuổi? Tại sao quê nội của người này lại là quê ngoại của người kia? Tại sao tên của Mem và mẹ Ngân lại bị gọi thành tên món ăn: món Nem và con Ngan? Tại sao trẻ con mọc từng cái răng, mà người lớn thì có nhiều răng thế? Tại sao con lại không được mời dự đám cưới của bố mẹ? Tại sao khi em Kya vui thì anh Mem lại hạnh phúc? Tại sao có Rằm Trung Thu, có bàn thờ? Và ai thì được gọi là cụ là kỵ...?

Sự dí dỏm đặc biệt của mỗi câu chuyện nhỏ trong trang sách sẽ mang đến sự bất ngờ, thú vị cho trẻ. Độc giả như thấy được sự trong trẻo ngây thơ trong nỗi mong mỏi khao khát của người lớn, sao cho con cháu mình trở thành người tử tế.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông