Chuyện những anh chàng bắt cá 2 tay

23:01 29/10/2016

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong xã hội hiện đại, nhiều anh chàng đã “yên bề gia thất” hoặc có người yêu, nhưng vẫn muốn trổ tài tán gái “chân đạp hai thuyền”. Hậu quả của việc “bắt cá hai tay” đã khiến nhiều chàng rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan, gia đình tan nát, đồng thời cũng đẩy nhiều cô gái vào hoàn cảnh trớ trêu…

Cuộc tình “tay ba”

Dũng, sinh 1991, là anh chàng khá điển trai. Là con út trong gia đình có 3 anh em, mặc dù được bố mẹ nuông chiều nhưng Dũng không ham chơi mà tập trung vào học. Với học lực giỏi, Dũng thi đỗ đại học, rồi ra trường có việc làm thu nhập ổn định.

Trong một lần cùng bố đến chơi nhà ông Văn - người đồng đội cũ của bố - Dũng đã làm quen với Hương, con gái ông Văn. Vốn gắn bó với nhau từ thời thơ ấu, lại cùng trong quân ngũ, nay về với đời thường, thấy hai con đều đã đến tuổi cặp kê nên ông Minh muốn kết tình thông gia với ông Văn. Hương kém Dũng 2 tuổi, cũng vừa tốt nghiệp đại học, bản tính nết na, lại có công việc ổn định. Quen một thời gian, Dũng có cảm tình rồi chủ động mời Hương đi uống nước, đôi trẻ yêu nhau lúc nào không biết…

Mặc dù rất yêu Hương nhưng với bản tính còn trẻ con, có lần Dũng giận Hương cả tháng trời không gặp mặt hay gọi điện. Thời điểm đó, Dũng thường đi chơi cùng bạn bè cho khuây khỏa. Rồi tình cờ, trong nhóm bạn, Dũng làm quen với Vân, sinh 1996, là sinh viên năm thứ 2 một trường đại học ở nội thành Hải Phòng. Lần đầu gặp nhau, Dũng đã say Vân như điếu đổ, bởi Vân có nước da trắng hồng, đôi má lúm đồng tiền duyên dáng. Dũng chủ động xin số điện thoại của Vân để làm quen. Sau vài tháng chuyện trò với nhau qua facebook, Dũng đã mời được Vân đi uống café… Vậy là, mặc dù vẫn yêu Hương nhưng Dũng giở trò “bắt cá hai tay” với cô bạn mới quen. Vân đã đổ gục hoàn toàn và nhận lời yêu Dũng.

Mù quáng

Trở lại câu chuyện giữa Dũng và Hương. Sau một thời gian lạnh nhạt với Hương, khi gặp lại người yêu thì Dũng biết tin Hương đã mang thai tròn 3 tháng. Sau khi tổ chức đám cưới với Hương theo sự sắp đặt của gia đình hai bên, Dũng vẫn tiếp tục đưa đón, yêu thương Vân như chưa có chuyện gì xảy ra. Rồi Vân “dính” bầu. Khi cái thai trong bụng của Vân ngày một to dần, mẹ Vân gọi điện cho Dũng đến nhà để bàn chuyện cưới xin. Vì mới cưới vợ, Dũng đa tìm mọi cách để né tránh. Cực chẳng đã, hai mẹ con Vân tìm đến tận nhà Dũng, đất trời như sụp đổ dưới chân khi Vân biết Dũng đã có vợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngậm trái đắng của tình yêu đầu đời, Vân âm thầm vào bệnh viện để giải quyết “hậu quả”. Tuy nhiên, cái thai trong bụng Vân lúc này đã hơn 5 tháng, vì thương con, lo sợ ảnh đến sức khỏe khi phá thai, Vân quyết định làm mẹ đơn thân, đồng thời cắt đứt liên lạc với chàng người yêu họ “sở”…

Còn về phần Hương, vợ Dũng, sau khi biết chuyện tình cảm giữa Vân và Dũng, quá đau khổ và tuyệt vọng vì bị chồng lừa dối, Hương đã bỏ về nhà mẹ đẻ để chờ sinh con, đồng thời đưa đơn ra tòa xin ly hôn.

Chuyện tình yêu của cô gái tên My bắt đầu khi em vừa tốt nghiệp Trung cấp kế toán, quen một người tên Thành. Qua những lần gặp gỡ, họ nảy sinh tình cảm và “bén nhau”. Tình cảm của My sẽ vô cùng tươi đẹp nếu không vướng vào mối tình tay ba. Khi quen nhau, Thành đã có bạn gái đang ở quê và đã yêu nhau hơn 3 năm. Thế nhưng, My không thể sống thiếu Thành và mong muốn cùng Thành xây đắp tương lai hạnh phúc…

Mọi thứ không đơn giản như My nghĩ. Mặc dù rất thương yêu My nhưng Thành không thể rũ bỏ được mối tình đầu dành cho người bạn gái ở nơi quê nhà. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, Thành thường nói với My về thăm bố, mẹ nhưng thực chất là tìm gặp người yêu. My còn biết, hai gia đình đã dự định làm đám cưới vào cuối năm. My chỉ còn biết sống trong đau khổ.

Tình yêu đâu phải trò đùa

Câu chuyện của 2 chàng trai chỉ là một trong số ít những anh chàng có suy nghĩ lệch lạc trong tình yêu. Họ cho rằng mình đẹp trai, phong độ nên co quyền lựa chọn người yêu. Thế nhưng, những anh chàng “bắt cá 2 tay” thực chất khó tìm được tình yêu đích thực, khi chính họ không biết trân trọng tình cảm của mình. Họ không những bị bạn bè, đồng nghiệp xã lánh, mà ngay cả những cô gái - nạn nhân - cũng phải tuyệt tình với họ. Tình yêu vốn thiêng liêng và cao cả, chỉ bền vững khi được xây dựng bằng lòng chung thủy. Vì vậy, các đấng mày dâu và cả những cô gái trẻ đừng dại dột mà đem tình cảm của mình ra làm trò đùa, đê rồi phải ngậm trái đắng.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông