Chuyện thời cuộc: Hải Phòng, điểm đến của du lịch Golf

17:52 11/07/2023

Từ ngày 8 đến 11-8-2023, tại Hải Phòng diễn ra Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 – Cúp VinFast. Đây là đấu trường cọ xát và tuyển chọn cho các thành viên đội tuyển Quốc gia trước khi bước vào tranh tài tại đấu trường châu lục. Giải quy tụ 160 golfer (120 golfer nam và 40 golfer nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên sân Marshland thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng - sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên.

Sau giải chính thức, ngày 12-8 sẽ có giải giao hữu và tuy là giải bên lề nhưng có sức hấp dẫn rất lớn, thu hút sự quan tâm chú ý không chỉ của những người chơi golf mà còn là của đông đảo người dân, du khách,nhà đầu tư. Quan trọng hơn, đây là cơ hội rất lớn, góp phần để Hải Phòng trở thành điểm đến của du lịch Golf.

          Ý nghĩa, sự ảnh hưởng, tác động của giải Golf này còn lớn hơn rất nhiều khi không dừng lại ở các hoạt động thi đấu đơn thuần. Theo Ban Tổ chức giải, cùng thời điểm, sẽ tổ chức hai hội thảo lớn tại Hải Phòng. Đó là hội thảo về triển khai thực hiện thành công quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và đột phá thị trường bất động sản; hội thảo Hải Phòng- điểm đến của du lịch Golf, để giới thiệu tiềm năng du lịch Golf của Hải Phòng và của đất nước nói chung. Đây là những chủ đề rất đúng, rất trúng, rất cần thiết và cấp bách, đi thẳng vào những vấn đề Hải Phòng đang rất quan tâm hiện nay. Từ đó, nâng tầm giải Golf, không chỉ là thể thao mà còn chính là phát triển kinh tế xã hội, là tăng sức hấp dẫn về đầu tư, du lịch cho thành phố Hải Phòng.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng trao giải và tặng hoa chúc mừng các golfer tại Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2022

          Cũng là một dấu ấn quan trọng nữa khi Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 – Cúp VinFast đánh dấu năm thứ hai liên tiếp nhận được sự đồng hành quan trọng của VinFast – đơn vị tiên phong của ngành sản xuất ô tô điện Việt Nam, được đầu tư xây dựng và hình thành tại Hải Phòng.  Ở đây cho thấy sự hiện diện của hệ sinh thái Vingroup, từ sản xuất công nghiệp tới sân golf, các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, cũng là niềm tự hào của thành phố Hải Phòng.

          Theo đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, tại Hải Phòng, golf là môn thể thao được ưa chuộng, đến nay có khoảng có 2.000 golfer và riêng Hiệp hội Golf Hải Phòng đã có khoảng 1.000 vận động viên đăng ký và có 4 sân golf để phục vụ thi đấu. Hướng phát triển trong thời gian tới của thành phố là sẽ tiếp tục cho đầu tư một số sân golf. Cụ thể, tháng 9, khởi công sân golf ở Núi Voi (An Lão)  do Nhật Bản đầu tư. Sân golf Cát Bà sẽ có thêm 18 hố; sân Đồi Rồng trong tháng 9 sẽ đưa vào sử dụng thêm 9 hố; sân Đồ Sơn làm tiếp 18 hố (tổng 36 hố). Khoảng 3 năm nữa Hải Phòng sẽ có 7 sân golf, phục vụ cho các nhà đầu tư đến với Hải Phòng.

          Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, thành phố đang  phát triển theo định hướng Hải Phòng - Cát Bà - Đồ Sơn trở thành khu du lịch quốc gia, quốc tế nên các sân golf phải ngày càng nâng cấp, chỉnh sửa để các golfer hài lòng khi đến chơi. Với du lịch gắn với golf và food tour trong những năm vừa qua, số người từ các tỉnh đến trải nghiệm ở Hải Phòng ngày càng tăng, phải tăng chuyến vào cuối tuần. Khi đến tham quan các khu du lịch ở Hải Phòng, du khách sẽ kèm theo chơi golf và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Hải Phòng.

Cùng với đó, các nhà đầu tư khi đến với Hải Phòng cũng rất quan tâm tới loại hình golf và việc phát triển các sân golf sẽ góp phần tăng sức hấp dẫn cho hoạt động thu hút đầu tư của thành phố. Với Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 - Cúp VinFast, hy vọng lượng khách tiếp tục tăng và Hải Phòng trở thành điểm đến yêu thích của nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước cũng như các golfer.

          Mới đây, ngành Du lịch Hải Phòng đã kết nối với các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc tìm kiếm, nghiên cứu phương án mở rộng khai thác khách du lịch Golf tour từ Hàn Quốc tới Hải Phòng để mở rộng khai thác du lịch Golf kết hợp tham quan. Từ đây, có thể thấy, việc Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn của thể thao golf, du lịch golf cũng như đầu tư golf là hoàn toàn phù hợp./.

                                                                                                                                           Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông