Chuyện thời cuộc: Tết và sự hài lòng của người dân

    12:49 23/02/2024

    Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã tổng kết rất ngắn gọn về Tết Nguyên đán Giáp Thìn của Hải Phòng là: an toàn, mọi người dân đều có Tết. Dẫn chứng về không khí đón Tết vui xuân sôi nổi, lạc quan, vui tươi từ thành thị tới nông thôn, kể cả những xã đảo hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, đó chính là sự hài lòng của người dân. Qua đó thấy được sự chu tất, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là ý thức, sự cộng đồng trách nhiệm của mỗi người dân.

    Thực tế, để có được sự an toàn, mọi người dân đều có Tết như kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy chính là kết quả của một loạt nỗ lực, cố gắng trong suốt một năm qua của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố. Vượt qua biết bao khó khăn, thách thức, thành phố đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào và đặc biệt là giữ được sự ổn định, phát triển về kinh tế xã hội, giữ vững QPAN. Đó chính là yếu tố quyết định để mang lại sự hài lòng cho người dân, để Hải Phòng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trong không khí vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, tràn ngập sự sẻ chia và đoàn kết, gắn bó. Tinh thần lạc quan đó xóa đi những lo âu về những khó khăn hiện tại và bao trùm lên tất cả là sự phấn chấn, lạc quan, tin tưởng, hy vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của thành phố trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

               Được hưởng một cái Tết yên bình, đầm ấm, mỗi người dân Hải Phòng càng thấy rõ hơn sự quyết liệt, quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, các ngành, các cấp. Trong bộn bề các chương trình, kế hoạch của năm 2024 đầy thách thức, từng công việc cụ thể chăm lo cho Tết được thành phố quan tâm thực hiện rất chu đáo, khẩn trương, kể cả những việc nhỏ nhất.

    Trong đó, việc lo tết cho CBCC, giáo viên, công nhân lao động, gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo; những người có hoàn cảnh khó khăn… được tập trung với nhiều giải pháp, cách làm. Làm đẹp thành phố, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, ổn định giá cả thị trường… được các ngành, các cấp thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Và quan trọng hơn nữa chính là ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, giữ gìn an ninh trật tự, từ trong nhà ra ngoài ngõ đều sạch sẽ. Bởi thế, Tết này, Hải Phòng có nhiều sự kiện, ít sự cố; an ninh trật tự được tăng cường, bảo đảm; đường phố, làng quê đều sạch đẹp; ùn tắc giao thông ít hơn; pháo nổ được hạn chế và ngăn chặn; an toàn vệ sinh thực phẩm được chú trọng; hàng hóa nhiều, giá cả ổn định suốt Tết…

    Người dân, du khách tụ hội vui Tết tại khu vực trung tâm thành phố, tràn đầy niềm tin và kỳ vọng về một năm mới thành công, hiệu quả, bứt phá của Hải Phòng. (ảnh: Nguyễn Đức Nghĩa)

              Như thế, có thể thấy Hải Phòng đã làm được nhiều việc, và sự hài lòng của người dân chính là thước đo của sự phát triển. Tuy vẫn còn những điểm đáng lưu ý, cần rút kinh nghiệm nhưng về cơ bản, cái được, thành tựu là lớn, là rất đáng ghi nhận. Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, đó chính là kết quả của sự đổi mới tư duy, từ đó sẽ có hành động đúng. Tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy, được nhân rộng để năm 2024, Hải Phòng vững bước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, có bước phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, để sự hài lòng của người dân được đánh giá ở một cấp độ cao hơn và Tết sang năm sẽ càng vui hơn, an toàn hơn, đầm ấm và hạnh phúc hơn./.

                                                                                                                                                Hồng Thanh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông