Cơ bản khắc phục việc vỡ đường ống hóa chất của Cty hóa chất Soft-SCC

18:03 21/11/2014

 

Phó chủ tịch UBND TP kiểm tra tại hiện trường
Phó chủ tịch UBND TP kiểm tra tại hiện trường

Theo báo cáo nhanh của Sở TNMT, khoảng 8h ngày 20-11, một số người dân khu vực kênh Đông Bắc thuộc phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, phát hiện có hóa chất chảy ra kênh và lập tức phản ánh đến các cơ quan chức năng cũng như Cty hóa chất Soft-SCC (Cty Soft-SCC).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Sở TNMT đã phối hợp với các phòng chức năng của CATP, quận Ngô Quyền, Cảng vụ HP, Bộ đội Biên phòng có mặt tại hiện trường và làm việc với doanh nghiệp, tiến hành rà soát. Cty Soft-SCC xác nhận nguyên nhân của sự việc trên là do bục đường ống dẫn hóa chất từ cảng Cửa Cấm vào nhà máy, vị trí bục cách đường Ngô Quyền khoảng 30m. Hóa chất trên là Linear Ankyl Benzen (LAB), là một trong những sản phẩm từ dầu mỏ. Khoảng 21h ngày 19-11, sà lan số HP 3329 chở số hóa chất trên đã bơm vào bồn chứa qua hệ thống ống dẫn hóa chất ngầm với chiều dài khoảng 1,2km.

Cty Soft-SCC đã phối hợp với Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Bắc tiến hành thả phao quây tại các vị trí cửa kênh Đông Bắc tiếp giáp với sông Cấm và cửa cống Máy Đèn để hạn chế không cho hóa chất phát tán rộng ra môi trường. Đến 15h30 cùng ngày, các lực lượng đã cơ bản khống chế hóa chất loang ra ngoài và đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ trong khu vực. Cty Soft-SCC ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 10 tỷ đồng.

Kiểm tra tại hiện trường lúc 15h30 ngày 20-11, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn chỉ đạo: Sở TNMT là cơ quan chủ trì, tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan khắc phục triệt để việc vỡ đường ống hóa chất nói trên; Trung tâm quan trắc môi trường khẩn trương quan trắc mẫu nước, đất khu vực bị ảnh hưởng hóa chất; Công an TP vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân; Cty Soft-SCC tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thu gom, xử lý lượng hóa chất còn sót lại, từ đảm bảo môi trường, môi sinh trong khu vực.

Kim Oanh - Tiến Dũng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích