Cổ tích nơi đại dương

15:05 23/08/2018

Vào tháng 8 này, nhân vật cổ tích quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả - nàng tiên cá - sẽ trở lại màn ảnh rộng trong bộ phim The Little Mermaid – Cổ tích nơi đại dương. Được đánh giá là một bộ phim về chủ đề tình yêu kết hợp với kỳ ảo, “Cổ tích nơi đại dương” nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả.

Bộ phim “Cổ tích nơi đại dương” không phải một bộ phim kể lại câu chuyện về nàng tiên cá và chàng hoàng tử mà bộ phim lấy bối cảnh tại thời cận đại, với nhân vật chính là Elizabeth. Dù vậy, niềm cảm hứng lớn nhất để đạo diễn kiêm biên kịch Blake Harris thực hiện bộ phim, đó chính là truyện cổ tích “nàng tiên cá” của Andersen.

Trong truyện, nàng tiên cá nhỏ đã đánh đổi giọng nói để có được đôi chân, theo đuổi tình yêu là chàng hoàng tử của mình, sau cùng đã chấp nhận hy sinh, biến thành bọt biển vì tình yêu ấy. Đây được xem như một trong những biểu tượng bất diệt của tình yêu, của khát khao theo đuổi tình yêu và sự thủy chung bất chấp khác biệt chủng tộc.

Bộ phim “Cổ tích nơi đại dương” được thực hiện bởi hãng phim Conglomerate Media. Đây là hãng phim từng sản xuất những bộ phim như “Purge of Thrones”, “Trick o’ Tri Halloween”, “Walt Before Mickey” và đặc biệt là hai bộ phim “Anastasia” và “Henry & Me”. Bộ phim “Anastasia” do hãng phim Conglomerate Media thực hiện năm 1997 đã được đề cử 2 giải Oscar tại Lễ trao giải Oscar của Viện Hàn Lâm Điện Ảnh Mỹ năm đó.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông