Con mèo triệu kiếp

15:15 21/01/2018

Con mèo triệu kiếp là 1 câu chuyện thiếu nhi về lòng vị kỷ và tình yêu. Mèo Vằn sống 1 triệu kiếp và chết 1 triệu lần, có 1 triệu người chủ đã yêu thương và đau buồn lúc nó chết đi, nhưng nó không mảy may khóc lấy 1 lần bởi nó yêu bản thân nó hơn bất cứ ai. Mèo Vằn đặt cái tôi ngạo nghễ trên mọi tình yêu cho đến khi Mèo Vằn gặp Mèo Trằng. Lần đầu tiên, cái tôi kiêu hãnh của nó thỏa hiệp trước tình yêu. Và rồi vì yêu một ai đó không phải là chính nó mà mèo ta bật khóc. Mèo Vằn yêu Mèo Trắng hơn cả chính bản thân thân nó.

Trong triệu kiếp tái sinh, đổi ngôi đổi chủ của Mèo Vằn, người ta có thể thấy 1 chuỗi đời vô thường. Mèo Vằn đã lạnh lùng khước từ tình yêu trong 1 triệu kiếp, người ta có thể dễ dàng nói mèo ta thật ích kỷ. Nhưng có lẻ bản tính ích kỷ dai dẳng ấy trong cả 1 triệu kiếp đã qua có lẽ là vì những người chủ của nó đã yêu sai cách. Tất cả đều yêu Mèo Vằn bằng 1 thứ tình yêu sở hữu. Đức vua nhốt mèo trong chiếc lồng xinh xắn, thủy thủ mang mèo trong suốt những hải trình, bà cụ cần mèo lúc cô đơn, cô bé giữ mèo như 1 món đồ chơi… Mèo Vằn đã không hồi đáp tình yêu cho đến 1 kiếp nó chỉ là con mèo của chính nó. Mèo ta tự tìm tình yêu của đời mình, thậm chí Mèo Vằn khao khát tình yêu đến độ bỏ qua cái tôi nó từng tôn thờ.

Và rồi Mèo Vằn không hồi sinh nữa. Kết thúc câu chuyện, độc giả không thấy bất ngờ mà chợt nhận ra rằng, có lẽ với Mèo Vằn, tìm thấy tình yêu thực sự là đã đủ cho triệu kiếp hồi sinh...

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông