Con trai người bán kính 2 lần đoạt HCV Olympic Toán quốc tế

22:43 17/07/2016

PGS Lê Anh Vinh, Trưởng đoàn học sinh Việt Nam dự Olympic Toán quốc tế (IMO 2016) thông tin, cả 6 học sinh Việt Nam đã giành huy chương trong kỳ thi này.
 
Cụ thể, đoàn học sinh Việt Nam giành 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng trong cuộc thi Olympic Toán quốc tế 2016, đứng thứ 11 trong tổng số 109 đoàn tham dự.
 
 Các thành viên đoàn Việt Nam dự Olympic Toán quốc tế 2016.
Các thành viên đoàn Việt Nam dự Olympic Toán quốc tế 2016.
Trong đó, Vũ Xuân Trung giành huy chương vàng. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Vũ Xuân Trung giành huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế.
 
Năm 2015, Vũ Xuân Trung (khi đó là học sinh lớp 11 THPT chuyên Thái Bình) xuất sắc đạt điểm số cao nhất toàn đội với 34 điểm. 
 
Đào Vũ Quang, Phạm Nguyễn Mạnh, Lê Nhật Hoàng, Hoàng Anh Dũng giành huy chương bạc. Em Vũ Đức Tài đoạt huy chương đồng.
 
Năm nay, kỳ thi Olympic Toán quốc tế tổ chức tại Hong Kong từ ngày 6 đến 16/7 với sự tham gia của 602 thí sinh đến từ 109 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 
 
 
Khi con trai lần đầu đoạt huy chương vàng, ông Vũ Xuân Hảo (52 tuổi, ở huyện Đông Hưng, Thái Bình) mừng rơi nước mắt tâm sự với Zing.vn về con trai.
 
"Nghề dạo khắp phố phường cũng như đi câu, có hôm chẳng kiếm được đồng nào. Biết thu nhập bấp bênh, nhưng tôi vẫn phải cố để có thêm tiền lo cho gia đình 5 con ăn học", người cha nói. 
 
 
Theo Quyên Quyên/Zing


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông