Công an Hải Phòng được tặng cờ của Chính phủ

14:59 21/12/2011

Tiếp tục chương trình của Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67, chiều 20-12, Bộ Công an đã tiến hành tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” năm 2011.

Giám đốc CATP Hải Phòng nhận cờ Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Công an trao
Giám đốc CATP Hải Phòng nhận cờ Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Công an trao

Theo đó, phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” trong lực lượng CAND đã có bước phát triển và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Qua thực tiễn công tác, chiến đấu và giúp dân phòng chống lụt, bão,… nhiều đồng chí đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhà nước và nhân dân, để lại hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sỹ công an trong lòng dân.

Với thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm 2011, đã có nhiều tập thể được Đảng, nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an khen thưởng (có 52.378 lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng, tăng 44,59% so với năm 2010). Tổng kết phong trào thi đua năm 2011 có 21 công an đơn vị, địa phương được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua (trong đó có CATP Hải Phòng); 104 công an địa phương, đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc của bộ; 45 công an đơn vị, địa phương được tặng Bằng khen của bộ.

Phát biểu tổng kết hội nghị, thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, trong giai đoạn mới, hòa bình, đối thoại vẫn là xu hướng chủ yếu. Tuy nhiên, bối cảnh quốc tế và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những nhân tố khó lường. Bôi cảnh đó vừa là cơ hội, vừa là thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, từ đó đặt ra những vấn đề mới trong công tác công an. Căn cứ Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị của bộ về nhiệm vụ công tác năm 2012, công an các đơn vị, địa phương cần chủ động đề ra kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể gắn với thực tiễn công tác, chiến đấu tại đơn vị, địa phương mình.

Bộ trưởng yêu cầu công an các đơn vị, địa phương quán triệt nghiêm túc phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng CAND tại phiên khai mạc hội nghị. Đồng thời, công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tham mưu cho Đảng, nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Đề xuất Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản quy định về trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu trong các cơ quan, doanh nghiệp trong phòng, chống tội phạm. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình quốc gia về phòng chống ma túy và phòng, chống mua bán người. Triển khai chiến lược quốc gia quốc gia phòng, chống kiểm soát ma túy đến năm 2020, định hướng đến 2030. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 04, ngày 30-3-2011 của Bộ Công an về một số nhiệm vụ cấp bách, bảo vệ an ninh - trật tự trong tình hình mới.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị cần phải tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm sử dụng vũ khí nguy hiểm, các băng nhóm côn đồ, lưu manh chuyên nghiệp hoạt động bảo kê, xiết nợ, cho vay nặng lãi. Đẩy mạnh điều tra làm rõ và xử lý các vụ án trọng điểm gây bức xúc dư luận. Xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị định về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và các vi phạm lĩnh vực công nghệ cao. Tăng cường công tác đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng, nhất là lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, đầu tư, quản lý đất đai, khai thác khoáng sản, buôn lậu, sản xuất hàng giả, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, cần phải tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác phòng, chống ma túy. Tập trung lực lượng chống tội phạm ma túy các tuyến trọng điểm, triệt phá các đường dây buôn bán ma túy qua biên giới, rà soát xóa các tụ điểm ma túy. Thực hiện các đề án, chương trình, nội dung cải cách tư pháp trong CAND theo Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến 2020. Củng cố tổ chức và hoạt động của cơ quan CSĐT các cấp, điều chỉnh đội ngũ điều tra viên theo hướng tăng cường cho công an cấp huyện. Kiện toàn tổ chức và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kỹ thuật hình sự, giám định pháp y của CAND.

Bộ trưởng đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” trong toàn lực lượng CAND năm 2012.

VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích