Công an quận Dương Kinh: Tiếp tục cải cách hành chính với mục tiêu vì dân phục vụ

09:33 13/08/2024

Ngay từ những tháng đầu của năm 2024, đi đôi với các nỗ lực trong phòng ngừa, trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT, Công an quận Dương Kinh đã tiếp tục nâng cao một bước trong cải cách hành chính trên các lĩnh vực công tác theo đúng chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc CATP.

Theo đó, từ 12/6/2024 đến 10/7/2024, toàn Công an quận đã tiếp nhận, xử lý 115 hồ sơ đăng ký thường trú, 48 hồ sơ đăng ký tạm trú theo hình thức trực tuyến; cấp 343 căn cước công dân; điều chỉnh hàng chục thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú thực hiện tại công an cấp phường.

Trong lĩnh vực quản lý nhà nước về TTATGT, song song với phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm, Đội CSGT-TT Công an quận đặc biệt chú trọng thực hiện đổi mới không gian; lễ tiết, tác phong trong đón tiếp, tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính đối với công dân, mang đến sự hài lòng lớn nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Dương Kinh thực hiện thủ tục làm CCCD cho người già yếu trên địa bàn

Cũng từ ngày 12/6/2024 đến 10/7/2024, Công an quận đã làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện cho nhiều trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký, biển số, sang tên xe. Trong đó, riêng đăng ký, cấp biển số xe lần đầu là 126 hồ sơ; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ  theo hình thức trực tuyến là 95 trường hợp.

Ở lĩnh vực QLHC về TTXH, Công an quận và Công an các phường trực thuộc hiện đã ứng dụng gần như triệt để ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện đúng tiến độ chuyển đổi số.

Cụ thể, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân mức độ 3, mức độ 4.

Mỗi khi các tổ chức, cá nhân cần thực hiện các thủ tục như: Đề nghị cấp lại, đổi căn cước công dân gắn chíp; đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú đều có thể gửi hồ sơ thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Trình tự này giúp người dân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày trên môi trường mạng internet.

Đáng ghi nhận nữa, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ cấp CCCD thực hiện qua dịch vụ công của Công an quận Dương Kinh hiện đạt tỷ lệ 100%.

Công an quận Dương Kinh không quản ngày đêm vì nhiệm vụ số hóa dữ liệu dân cư trên địa bàn

Những kết quả mới đạt được trong cải cách hành chính của Công an quận Dương Kinh thời gian qua đã tạo nên những hiệu ứng tích cực, mạnh mẽ, góp phần làm thay đổi nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Với phương châm hành động: “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và quyết tâm thực hiện thắng lợi Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, toàn đơn vị đang tiếp tục phấn đấu, đạt hiệu quả cao hơn nữa trong đổi mới, sáng tạo với nhiều giải pháp, mô hình phù hợp để thực hiện ngày một chất lượng công tác cải cách hành chính, vì dân phục vụ.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông