Công an thành phố: Khen thưởng các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vụ cháy nhà số 1/1/50 Lê Thánh Tông, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.

19:43 22/10/2021

Chiều 22-10, tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP, đồng chí Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Công an thành phố đã đến biểu dương, khen thưởng các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vụ cháy nhà số 1/1/50 Lê Thánh Tông, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền xảy ra vào 23h10’ ngày 21-10.
Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc CATP khen thưởng các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Trước đó, vào khoảng 23h10’ ngày 21-10, Trung tâm báo cháy 114 nhận được tin báo của người dân xảy ra cháy tại nhà số 1/1/50 Lê Thánh Tông, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai phương án chữa cháy.

Tại đây, người dân cho biết đã kịp thời đưa 2 cháu nhỏ thoát khỏi đám cháy, hiện vẫn còn 3 người mắc kẹt. Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP, Công an phường Máy Tơ và Công an quận Ngô Quyền một mặt tiếp tục triển khai phương án chữa cháy, mặt khác tổ chức lực lượng tiếp cận các tầng 3, 4 của ngôi nhà và cứu được hai vợ chồng chủ nhà cùng một cháu nhỏ thoát ra ngoài an toàn. Cả 3 người đều trong tình trạng ngất vì ngạt khí.

Đến khoảng 23h55’, đám cháy đã được khống chế, dập tắt.  Hiện cả 5 người trong gia đình đang được điều trị tích cực tại bệnh, hai cháu nhỏ sức khỏe đang dần hồi phục.

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Công an thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Công an thành phố ghi nhận và biểu dương tinh thần khẩn trương, phối hợp kịp thời, dũng cảm cứu người, chữa cháy hiệu quả của các lực lượng tham gia chữa cháy cùng người dân chung quanh, từ đó cứu được nhiều người trong vụ cháy.

Bên cạnh đó, từ sự việc trên, đồng chí Phó giám đốc Công an thành phố đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động phòng ngừa, biết được cách thức nếu xảy ra hỏa hoạn và các biện pháp chữa cháy an toàn. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị lực lượng Công an tiếp tục nâng cao kỹ năng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, thường trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường công tác phối kết hợp nhiều lực lượng để công tác PCCC&CNCH được hiệu quả hơn, nhanh chóng điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy.

Thái Bình

 

.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông