Công an thành phố: Kiểm soát chặt các tuyến vận tải hành khách cố định đi và đến Hải Phòng

00:08 29/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh về Hải Phòng, ngày 28-3, UBND thành phố đã ban hành công văn số 2278/UBND-GT về việc dừng và cắt giảm hoạt động một số tuyến vận tải hành khách cố định đi và đến thành phố Hải Phòng. Ngay sau đó, CATP Hải Phòng đã triển khai kế hoạch thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố. Báo ANHP đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP, Phó Trưởng ban ATGT thành phố xung quanh vấn đề này...
Thượng tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP

Phóng viên: Thưa đồng chí, với vai trò là lực lượng chủ công trong kiểm soát giao thông đối với các tuyến vận tải hành khách, CATP đã triển khai những biện pháp nào để thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố?

Thượng tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP:  Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, ngay khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, trong sáng ngày 28-3-2020, Giám đốc Công an thành phố đã có công văn số 490/CAHP-PV01 về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của UBND thành phố.

Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về kiểm soát các tuyến vận tải hành khách cố đi đến Hải Phòng tại chốt kiểm soát dịch khu vực chân cầu Đá Bạc – Quốc lộ 10

Theo đó, Công an Thành phố yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý, tập trung thực hiện ngay việc phối hợp với Sở GTVT thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh bến xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn về nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.

 Tập trung yêu cầu dừng ngay hoạt động đối với các tuyến vận tải hành khách cố định, từ 24 tỉnh, thành phố đã có ca dương tính với Covid-19 đi và đến thành phố Hải Phòng đến hết ngày 15-4-2020 (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Bình thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Lào Cai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bến Tre, Hải Dương, Lai Châu, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Ninh Bình); cắt giảm 70% số chuyến từ các tỉnh, thành phố còn lại về Hải Phòng và ngược lại.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19

Phóng viên: Thời gian tới, CATP sẽ triển khai những hoạt động cụ thể nào nhằm kiểm soát lượng phương tiện vận tải đi và đến Hải Phòng để phòng chống dịch hiệu quả, thưa đồng chí?

Thượng tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP: Hải Phòng là thành phố lớn của cả nước, là đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ chính của cả miền Bắc, kết nối với các tỉnh ven biển duyên hải Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, với đủ 5 loại hình giao thông gồm: đường bộ, đường thủy nội địa, hàng không, đường sắt và đường hàng hải. Hàng ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện giao thông qua lại, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào.

Để phòng ngừa dịch hiệu quả, CATP sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định, giao cho các lực lượng công an tích cực phối hợp, hỗ trợ các Sở, ngành, cơ quan chức năng kiểm soát các chốt phòng chống dịch Covid-19 ở các cửa ngõ thành phố; tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, rà soát phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường để phục vụ công tác cách ly.

Cùng với đó, CATP yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông CATP, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH CATP và Công an các quận, huyện như Vĩnh Bảo, An Lão, An Dương… tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định; phối hợp với cơ quan chức năng nắm thông tin về hành khách, phát hiện nhanh những trường hợp có biểu hiện bệnh lý khi đến hoặc đi bằng phương tiện vận tải hành khách.

Để đảm bảo thông tin được liên tục, chính xác, CATP cũng yêu cầu hàng ngày Công an các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình nhanh chóng triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên, kịp thời phản ánh tình hình và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ.  Đặc biệt, CATP sẽ thành lập ngay đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện các nội dung trên.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Giám đốc CATP!

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông