Công bố quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường trục đô thị

14:50 23/08/2012

Sáng 22-8, tại trụ sở UBND quận Hải An, Sở Xây dựng đã tổ chức công bố quy hoạch chi tiết (QHCT) tỷ lệ 1/2.000 hai bên tuyến đường trục đô thị của dự án phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng.

Bàn giao hồ sơ quy hoạch cho các địa phương
Bàn giao hồ sơ quy hoạch cho các địa phương

Tuyến đường trục đô thị bắt đầu từ nút giao với QL10 tại xã Lê Lợi, huyện An Dương, đến nút giao với đường liên phường, quận Hải An tại phường Nam Hải. Tổng chiều dài của tuyến đường là 20km, thuộc địa bàn các huyện An Dương, quận Hải An, Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền, tổng diện tích quy hoạch là 2.475,76ha. 

Về tính chất khu vực được quy hoạch là khu đô thị dọc hai bên trục đường kết hợp các chức năng thương mại dịch vụ, văn hoá, du lịch, giáo dục, hành chính… kết nối từ phía Tây sang phía Đông thành phố và là khu đô thị thuộc loại 1 trung tâm cấp quốc gia.

Cụ thể: tại vùng trung tâm công cộng sẽ xây dựng các nút không gian quan trọng tạo điểm nhấn cảnh quan làm biểu tượng cho khu vực đô thị và các cửa ngõ, đồng thời tạo động lực phát triển cho khu vực.

Đưa nhiều diện tích cây xanh, mặt nước cùng nhiều hoạt động đa dạng khác nhau hình thành một cảnh quan đô thị có diện mạo đa dạng và hấp dẫn. Tạo nhiều trục đi bộ, quảng trường nhỏ để nâng cao sức sống cho các khu vực công cộng; bố trí khoảng cách giữa nhà và đường lớn hơn 6m đảm bảo sự liên kết trong - ngoài.

Cùng với các khu nhà ở trung - cao tầng cũng sẽ đồng nhất quy định khoảng cách từ lề đường tới các công trình kiến trúc, chiều cao nhà tiêu chuẩn là từ 7-9 tầng, từ 28-36m để thực hiện xây dựng một cảnh quan đô thị thống nhất.

Hệ thống giao thông sẽ được quy hoạch với khoảng cách từ 500-1.000m, có mặt cắt khoảng 25-50,5m, rộng nhất lên tới 68m và có tới 30 bãi đỗ xe tập trung, tổng diện tích là 9,15ha, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị…

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích