Công chúa nhỏ

10:50 13/03/2018

Tiểu thuyết “Công chúa nhỏ” của Frances Hodson Burnett là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Sara Crewe từ khi còn là một cô tiểu thư ngày ngày sống trong nhung lụa đến khi bị thất thế. Mặc dù phải sống trong khổ cực nhưng Sara Crewe vẫn mang trong mình niềm tin vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống.

Từ nhỏ, Sara Crewe vốn được cha cô là Đại úy Crewe cưng chiều hết mực. Thế nhưng bi kịch đã xảy ra với cô công chúa nhỏ khi cha cô bị phá sản và qua đời. Cô bé Sara Crewe từ chỗ được yêu chiều hết mực ở trường nội trú của cô Minchin, bỗng trở thành đứa trẻ mồ côi phải sống trên gác mái, bị đối xử tàn tệ, ăn chẳng đủ no. Nhưng sự tàn nhẫn của cô Minchin không hề làm Sara thay đổi, cô bé luôn là nàng công chúa nhỏ thông minh và nhân hậu, kiên nghị trong khó khăn. Nhờ tình bạn của Becky, Ermengarde và cả chú chuột Melchisedec, Sara vẫn giữ được niềm tin vào những điều tốt đẹp, và rồi một ngày, phép màu thật sự đã xảy ra với tất cả.

Cuốn tiểu thuyết thực sự là cuốn sách gối đầu giường dành cho những bạn nhỏ yêu thích những câu chuyện mang đậm màu sắc cổ tích. Bởi qua từng trang sách, độc giả như đắm chìm trong chính câu chuyện của nhân vật, ở đó có lòng tự trọng, tình yêu thương và luôn rực rỡ sắc màu.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông