Cộng đồng giáo dân Hải Phòng đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

18:42 23/03/2020

Chiều 23-2, đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đi thăm và nắm bắt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại một số cơ sở tôn giáo theo Đạo Công giáo và Đạo Tin lành trên địa bàn thành phố. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, một số sở, ngành, địa phương liên quan.

 

Các

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tại Tòa Giám mục Hải Phòng

Tại Tòa Giám mục thành phố, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã thông tin tới các vị linh mục, tu sĩ những chủ trương của Đảng, Nhà nước và tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thành phố về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh đến quyết tâm của Chính phủ và thành phố Hải Phòng trong việc ngắn chặn dịch bệnh, bằng việc triển khai quyết liệt các giải pháp chống dịch trong thời gian qua, nhờ đó, mà kết quả bước đầu rất tốt.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn trước những đóng góp thiết thực, hiệu quả, trách nhiệm của lãnh đạo Giáo hội các tôn giáo hoạt động trên địa thành phố, đặc biệt là Đạo Công giáo và Đạo Tin lành trong việc thực hiện nghiêm các chủ trương, quy định của Trung ương và thành phố phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, với nhiều việc làm cụ thể như: hạn chế tối đa những nghi lễ tập trung đông người, thực hiện các biện pháp vệ sinh dịch tễ, bảo đảm để các sinh hoạt tôn giáo diễn ra an toàn, phù hợp.

Các

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tại Nhà thờ giáo xứ An Tân

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn Tòa giám mục thành phố, các chức sắc, linh mục, tu sĩ cần gương mẫu đi đầu, vận động bà con giáo dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước, Chính phủ và Thành phố về phòng chống dịch bệnh, trong đó giản tiện tối đa các nghi lễ và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp vệ sinh y tế, cũng như vận động người dân xung quanh cùng thực hiện.

Nhân mùa Lễ phục sinh, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình gửi tới Tòa giám mục và các vị linh mục, chức sắc và toàn thể bà con giáo dân lời cầu chúc an lành, cùng nhau thực hiện tốt các biện pháp về phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng xã hội. Đồng thời, giao Sở Nội vụ, Ban tôn giáo-Sở Nội vụ, chính quyền địa  phương quan tâm, tạo điều kiện để các giáo phận, giáo xứ thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ và thành phố, đảm bảo đạt hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tại Nhà thờ giáo xứ Hữu Quan
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tại Nhà thờ giáo xứ Hữu Quan

Tại nhà thờ giáo xứ An Tân, quận Lê Chân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đã thăm một số khu vực hành lễ, ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh của ban hành giáo.

Tại nhà thờ giáo xứ Hữu Quan tại xã Dương Quan, huyện Thuỷ Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND khẳng định, tinh thần chủ động, gương mẫu của bà con giáo dân Hải Phòng nói chung, giáo xứ Hữu Quan nói riêng, trong đó có việc rút gọn và đơn giản hoá các sinh hoạt tôn giáo trong các dịp lễ trọng sẽ góp phần chia sẻ và giúp Đảng bộ, Chính quyền thành phố đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho bà con giáo dân cũng như nhân dân thành phố.

 TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích