Đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát 24/24 trên các tuyến đường

09:58 26/01/2018

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành thanh tra, kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại về kết quả công tác đợt 1 và phương án kiểm tra đợt 2 vào sáng 25-1.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Đoàn kiểm tra liên ngành công tác kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại được tiến hành từ ngày 8-11-2017 đến ngày 12-1-2018.

Đoàn kiểm tra đã phối hợp với các sở ngành liên quan và các đồng chí thành viên đoàn tổ chức kiểm tra, kiểm soát đối với các tổ chức nhập khẩu, kinh doanh và kinh doanh dịch vụ xăng dầu. Kết quả Đoàn kiểm tra liên ngành đã gửi thông báo tới 31 doanh nghiệp, làm việc được với 23 doanh nghiệp.

Trong đó có 12 doanh nghiệp có cửa hàng xăng dầu, 2 doanh nghiệp có cửa hàng xăng dầu trên mặt nước, 4 doanh nghiệp nội bộ, 5 doanh nghiệp kinh doanh thương mại.

Qua đó, Đoàn đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính được 10 doanh nghiệp và 6 doanh nghiệp đang làm thủ tục nộp phạt với tổng số tiền phạt là 785 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đoàn thành lập 3 tổ công tác sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra đợt 2, tập trung vào các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu và nhiều lĩnh vực khác như kinh doanh gỗ, gas, khoáng sản, dược phẩm…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị Đoàn kiểm tra liên ngành thanh tra, kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại thành phố thành lập 3-4 tổ công tác, tập trung nhân lực, nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các sở ngành liên quan, đặc biệt với lực lượng công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát 24/24 trên các tuyến đường bộ, đường thủy, thực hiện kiểm tra đối với 100% xe hàng và các kho hàng trên địa bàn…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông