Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khởi công “Cầu nối yêu thương số 59”

18:15 01/09/2020

Tiếp nối hoạt động của chương trình “Cầu nối yêu thương”, ngày 29-8, Nhựa Tiền Phong cùng với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm đã tổ chức lễ khởi công “Cầu nối yêu thương số 59” tại ấp Vàm Lớn, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

 

Các
Đại diện Công ty CP Nhựa Tiền Phong và các đơn vị thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng cây Cầu nối yêu thương số 59 tại ấp Vàm Lớn, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An

Là một xã cù lao bị bao phủ và ngăn cách hoàn toàn bởi kênh rạch, phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân tại ấp Vàm Lớn là xuồng, ghe và vỏ lãi. Con đường tới trường của các em học sinh cũng vì thế mà luôn tiềm ẩn những rủi ro, nguy hiểm. Đặc biệt vào mùa mưa lũ, nước sông dâng cao, việc đến trường gần như là không thể. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của các em học sinh cũng như đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Các
Cây cầu cũ xập xệ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mỗi khi người dân qua lại

Thấu hiểu được những khó khăn vất vả ấy, thời gian qua, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm đã tiến hành khảo sát và chính thức tổ chức khởi công xây dựng cây Cầu Nối Yêu Thương số 59, với tổng kinh phí 270 triệu đồng. Trong đó Nhựa Tiền Phong ủng hộ 240 triệu đồng và địa phương đối ứng 30 triệu đồng, cầu có chiều dài 33m, chiều rộng 2,8m và tải trọng 2,5 tấn.

Buổi lễ diễn ra trong niềm vui hân hoan của người dân sau bao ngày chờ đón. Cây cầu mới sẽ phục vụ việc đi lại cho hơn 200 hộ dân nơi đây, đồng thời giúp con đường đến trường của các em học sinh trở nên dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn. Sẽ không còn những cảnh đò giang trắc trở, không còn nỗi lo sợ bị cô lập mỗi khi đến mùa mưa lũ, cuộc sống của người dân sẽ dần được ổn định. Không chỉ thế, đây cũng sẽ là điểm kết nối liên ấp, liên xã góp phần rút ngắn con đường thông thương của bà con với các vùng lân cận. Cây cầu khi đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng thêm những công trình cầu, đường mới tại ấp Vàm Lớn này.

 

Các
 Nhiều phần quá ý nghĩa, thiết thực đã được Công ty CP Nhựa Tiền Phong và các nhà hảo tâm trao tặng các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn

Chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong vẫn đang từng bước xây nên những điều kì diệu cho bà con còn nhiều khó khăn tại các tỉnh vùng sâu vùng xa. Hy vọng cây cầu mới sẽ mau chóng được hoàn thành để con đường đến trường của các em học sinh sẽ không còn gian nan, vất vả, đời sống của người dân xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An sẽ ngày càng ổn định và sung túc hơn.

Nhân dịp này, nhiều phần quà ý nghĩa của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và các nhà hảo tâm được trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông