Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Hành trình 64 năm - Khát vọng nâng tầm!

19:57 19/05/2024

Là một trong những doanh nghiệp quốc doanh của đất nước những năm 60 của thế kỷ 20, ngày nay, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã trờ thành cánh chim đầu đàn trong ngành nhựa xây dựng tại Viêt Nam và là doanh nghiệp gắn liền với thương hiệu quốc gia. Trong hành trình 64 năm xây dựng và phát triển (19/5/1960 - 19/5/2024), Nhựa Tiền Phong vẫn luôn nỗ lực để nâng cao hình ảnh, khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Được thành lập năm 1960 và vinh dự được lấy ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5) là ngày thành lập, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong mà tiền thân là Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong được giao nhiệm vụ chuyên sản xuất hàng phục vụ thiếu niên, nhi đồng. Từ một cơ sở vật chất ban đầu cực kỳ thiếu thốn, các thế hệ Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công nhân viên qua các thời kỳ với sự cần cù, sáng tạo và không ngừng nỗ lực đã tạo nên một thương hiệu Việt đầy tự hào - thương hiệu “Nhựa Tiền Phong” với vị trí hàng đầu trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam và từng bước vươn ra thị trường thế giới.

Nhựa Tiền Phong - một thương hiệu quốc gia mang trong mình khát vọng vươn xa, nỗ lực khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Hành trình 60 năm lần thứ 2

Có thể nói, với người Hải Phòng, cái tên Nhựa Tiền Phong được xem như biểu tượng sống động của tinh thần vượt khó, quả cảm đương đầu với mọi thử thách để vững bước phát triển vươn ra biển lớn. Từ những thế hệ cán bộ, công nhân viên đặt viên gạch đầu tiên dựng nên nền móng vững chắc cho doanh nghiệp đến các thế hệ tiếp nối, Nhựa Tiền Phong luôn là một tập thể gắn kết, luôn hướng tới mục tiêu lớn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn cách mạng của đất nước và thành phố.

Đứng trước sự thay đổi của nền kinh tế thị trường, Nhựa Tiền Phong đã nhanh nhạy chuyển hướng sang sản xuất ống và phụ tùng nhựa thay thế những mặt hàng tiêu dùng mặc dù đã nổi tiếng và gắn bó với cuộc sống người dân như đôi dép nhựa, túi nhựa trắng, quả bóng bàn,...

Là đơn vị tiên phong sản xuất ống nhựa xây dựng đầu tiên tại miền Bắc, Nhựa Tiền Phong đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng doanh nghiệp vẫn luôn vững vàng và sẵn sàng thay đổi để bắt kịp và phù hợp với xu hướng của thời đại.

Chính vì vậy, năm 2020, Nhựa Tiền Phong đã khép lại hành trình 60 năm phát triển một cách trọn vẹn khi trở thành thương hiệu hàng đầu của quốc gia trong lĩnh vực sản xuất ống và phụ tùng nhựa với hơn 10.000 đầu mã sản phẩm, chiếm lĩnh hơn 20% thị phần cả nước và có quy mô sản xuất rộng lớn chuẩn quốc tế, trải dài 3 miền Bắc, Trung, Nam. Không dừng lại ở đó, Nhựa Tiền Phong vẫn ấp ủ cho mình nhiều hoài bão lớn lao hơn, đó là trở thành thương hiệu tỷ đô vào năm 2045.

Có thể nói, 5 năm đầu của hành trình 60 năm lần thứ hai (2020 - 2025), Nhựa Tiền Phong đã phải đương đầu với khó khăn và vượt qua sự thử thách khắc nghiệt khi phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid. Trong khi các doanh nghiệp khác phải căng sức, gồng mình để tồn tại thì Nhựa Tiền Phong không những trụ vững mà còn duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, bảo đảm cuộc sống cho người lao động ở mức cao; năm 2023, tổng lợi nhuận của cả ba miền cao nhất từ trước đến nay, đạt kết quả hơn 700 tỷ đồng.

Để có được những thành quả vượt trội này, Nhựa Tiền Phong không ngừng nghiên cứu, kết hợp với các tập đoàn quốc tế uy tín trong cùng lĩnh vực, tiên phong nghiên cứu sản xuất ra nhiều sản phẩm mới định hướng nhu cầu thị trường như ống uPVC lõi xoắn, sản phẩm thoát ISO 3633, hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC, ống PP và những loại phù hợp dùng tưới tiêu trong nông nghiệp hay dẫn nước sạch với ưu điểm như bền dẻo, không bị ăn mòn bởi hóa chất, biến dạng dưới nắng nóng, an toàn với nguồn nước và hệ sinh thái.

Gần đây nhất, sản phẩm cross wave dùng cho hồ điều tiết nước dưới bề mặt - một sản phẩm áp dụng tại nhiều nước trên quốc tế đã được tập đoàn Seikisui Chemical Nhật Bản chuyển giao công nghệ cho Nhựa Tiền Phong.

Đây là một giải pháp sáng tạo cho việc điều tiết nguồn nước hiệu quả để chống ngập lụt khu đô thị hay trữ nước sạch cho các khu vực hạn hán mà vẫn giữ được cảnh quan trên bề mặt, bảo đảm lượng nước ổn định cho những khu vực sản xuất nông nghiệp mà có thời tiết khắc nghiệt như ở Tây Nguyên.

 

Sản phẩm cross wave dùng cho hồ điều tiết nước dưới bề mặt - là một giải pháp sáng tạo cho việc điều tiết nguồn nước hiệu quả để chống ngập lụt khu đô thị hay trữ nước sạch cho các khu vực hạn hán mà vẫn giữ được cảnh quan trên bề mặt, bảo đảm lượng nước ổn định cho những khu vực sản xuất nông nghiệp mà có thời tiết khắc nghiệt như ở Tây Nguyên

 

Ông Đặng Quốc Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: “Nhựa Tiền Phong tập trung cải tiến và đầu tư công nghệ, thiết bị để sản xuất các sản phẩm “xanh, sạch”, đa dạng mẫu mã, chủng loại, được tin dùng trong nhiều dự án lớn, góp phần cải thiện môi trường sống khắp cả nước và đạt chất lượng để xuất khẩu tại các nước có yêu cầu cao, qua đó gia tăng khả năng cạnh tranh và mở rộng hợp tác quốc tế.

Với chủ đề năm 2024 là: “SẢN PHẨM TIÊN PHONG - KHÁT VỌNG NÂNG TẦM”, Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được những thành công mới, chinh phục những đỉnh cao hơn, đưa thương hiệu Việt sánh ngang với những thương hiệu quốc tế”.

Hướng tới thế hệ tương lai

Dù đã thay đổi nhiều mô hình hoạt động nhưng Nhựa Tiền Phong luôn giữ từ “Thiếu niên” trong tên doanh nghiệp để tri ân lịch sử hình thành và dành ưu ái cho thế hệ trẻ qua những hoạt động xã hội cộng đồng.

Trên mảnh đất đặt nền móng đầu tiên của công ty tại số 2 An Đà, trước đây Nhựa Tiền Phong đã từng sản xuất những sản phẩm đồ chơi, dụng cụ học tập để phục vụ, nâng cao tinh thần cho các em nhỏ miền Bắc thì sau 64 năm, Nhựa Tiền Phong dự kiến sẽ xây dựng Tổ hợp giáo dục Tiền Phong là Trường phổ thông có nhiều cấp học với tổng mức đầu tư hơn 623 tỷ đồng từ năm 2024-2026.

Đây là hướng đi mới của Nhựa Tiền Phong với mong muốn mang tới một ngôi trường hiện đại, phát triển toàn diện cho các thế hệ thanh thiếu niên cả về thể chất lẫn tri thức, đào tạo được nguồn nhân sự chất lượng cao cho thành phố Hải Phòng, qua đó không chỉ góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của thành phố mà còn là sự phồn vinh của đất nước trong tương lai.

 

Dự án Tổ hợp giáo dục Tiền Phong

Bên cạnh đó, Nhựa Tiền Phong còn dành phần lớn các chương trình thiện nguyện cho các em nhỏ trên cả nước. Đây cũng là truyền thống “tương thân, tương ái” vốn có của doanh nghiệp từ nhiều thập kỷ qua. Công ty đã trực tiếp triển khai và tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện như quỹ “Cánh diều xanh”, xây nhà tình nghĩa; trao tặng học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó vùng sâu, vùng xa...

Vào những dịp đặc biệt, Nhựa Tiền Phong đều tổ chức các hoạt động từ thiện dành cho các em nhỏ ở các khu vực khó khăn để nâng cao tinh thần như: mái trường yêu thương, Xuân về trên bản Nà Ui,...trao tặng áo ấm cho các em nhỏ để có thể phần nào bớt được cái lạnh giá của mùa đông.

 

Công ty trao tặng áo ấm cho các em nhỏ để có thể phần nào bớt được cái lạnh giá của mùa đông tại bản Nà Ui, xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu

Đặc biệt chương trình “Cầu nối yêu thương” được Công ty thực hiện từ tháng 10/2017, sau gần 7 năm triển khai, gần 120 cây cầu vững chắc mang màu xanh đặc trưng của Nhựa Tiền Phong đã hiện hữu tại hầu khắp các tỉnh, thành trên cả nước, kết nối giao thông vô cùng an toàn, thuận tiện cho hàng nghìn hộ dân và nâng bước cho chục nghìn em nhỏ tới trường, chắp cánh cho ước mơ các em bay cao bay xa.

Là doanh nghiệp luôn đặt chữ “Tâm”, chữ “Tín” lên hàng đầu và hướng đến sự phát triển bền vững, dù ở đâu trên mọi miền của Tổ quốc hay vươn tầm quốc tế, Nhựa Tiền Phong luôn không ngừng nỗ lực để cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất tới khách hàng, góp phần cho sự tăng trưởng và phát triển của từng địa phương và cả nước.

Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thành lập, kính chúc tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty tiếp tục đạt những thành tựu lớn hơn nữa đưa hình ảnh Nhựa Tiền Phong - một thương hiệu của người Việt vươn xa, sánh bước cùng với các thương hiệu khác trên Thế giới.

Quỳnh Hoa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông