Công ty TNHH gas Petrolimex Hải Phòng: Không khoan nhượng với hàng giả, hàng nhái

18:57 24/07/2018

Trên thực tế, những doanh nghiệp kinh doanh gas là ăn chân chính lâu nay vẫn phải đối mặt với tình trạng bị làm nhái, làm giả vỏ bình gas. Theo phản ánh của các hãng gas, việc chiếm dụng vỏ bình gas diễn ra khá phổ biến.

 

Tuy chưa có con số thống kê chính xác nhưng theo công bố của Hiệp hội gas Việt Nam chức năng thì trên thị trường hiện nay ước tính có khoảng 30% lượng vỏ bình gas là giả nhãn hiệu, nghiêm trọng hơn là giả nhãn hiệu một số hãng gas tên tuổi, thương hiệu như Sell Gas, Petrolimex Gas, Total Gas…

Điều này không những khiến nhà nước thất thu thuế mỗi năm hàng trăm tỷ đồng, mà còn luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn cho người sử dụng và cộng đồng.

Được biết, mỗi vỏ bình gas nhập khẩu đảm bảo tiêu chuẩn có giá khoảng 450-500.000 đồng. Nếu không đủ tiềm lực về tài chính và cái tâm trong kinh doanh thì một số hãng gas nhỏ sẵn sàng dùng chiêu thu gom bình trái phép rồi về cắt tai, mài chữ để “khoác áo mới” với những hãng tên tuổi để trục lợi. Qua tìm hiểu, mỗi bình gas giả, gas nhái tiêu thụ trót lọt thì số tiền chênh lệch có thể lên tới trên dưới 100.000 đồng/bình. 

Trong những năm qua, để bảo vệ thương hiệu của mình và quyền lợi của khách hàng sử dụng sản phẩm, Công ty TNHH gas Petrolimex đã bền bỉ, nỗ lực, không khoan nhượng với những chiêu gas giả, gas nhái.

Từ tháng 11-2011 đến nay, công ty đã 4 lần cải tiến, áp dụng công nghệ, sử dụng tem chống hàng giả. Cụ thể, tháng 11- 2011, tem SMS có 1 mã số chìm

Loại tem này có đặc điểm là sử dụng công nghệ chống giả bằng công nghệ SMS, sử dụng tin nhắn để xác thực sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, nhược điểm là người tiêu dùng khó phân biệt bằng mắt thường, công nghệ sản xuất chưa hiện đại nên rất dễ bị làm giả mã số in chìm. Đến tháng 5-2012, tem SMS có cặp mã số: 1 mã nổi và 1 mã chìm

Loại tem này sử dụng công nghệ chống giả bằng công nghệ SMS với 1 bộ mã số: Mã pin code và mã số chìm, sử dụng tin nhắn để xác thực sản phẩm chính hãng.

Qua thực tế sử dụng, người tiêu dùng khó phân biệt bằng mắt thường, công nghệ sản xuất chưa hiện đại nên rất dễ bị làm giả mã số in chìm. Mã số đã sử dụng sẽ được sử dụng lại để in tem giả.

Tiếp tục cải tiến, tháng 6-2015, công ty áp dụng tem nước thông minh thế hệ mới.

 

Đây là loại tem sử dụng 2 công nghệ chống giả: chiếu tia và công nghệ nước. Song do việc quản lý in tem chống giả chưa tốt nên việc làm giả tem sử dụng 2 công nghệ trên rất đơn giản. 

Không nản lòng, từ tháng 11-2017 đến nay, doanh nghiệp sử dụng tem chống giả tích hợp 4 công nghệ mới nhất bao gồm: công nghệ mã code QR; công nghệ SMS; công nghệ nhận diện bằng nước và công nghệ phát sáng để phát hiện rõ tính thật - giả của tem.

Đặc biệt, đối với công nghệ SMS, tem được mã hóa bằng kỹ thuật số, người tiêu dùng có thể lấy mã số trên tem để nhắn tin kiểm tra trên điện thoại di động (hoặc qua Website www.vinachg.vn) để kiểm tra xác thực sản phẩm thật - giả thông qua mã số chìm dưới lớp tráng bạc trên tem.

Với những ưu điểm trên, tem tích hợp 4 công nghệ có thể được coi là “vũ khí” hữu hiệu chống lại hàng giả. Ngoài việc sử dụng công nghệ mã hóa PIN, trên tem có dấu bảo an thiết kế bí mật; có dãy số mã hóa chọn hàm ngẫu nhiên, không trùng lặp.

Tem dùng công nghệ phản ứng màng tách nên chỉ sử dụng 1 lần duy nhất. 

 

Với tất cả nỗ lực trên, thông điệp từ Gas Petrolimex Hải Phòng là mong muốn người tiêu dùng dành thời giantìm hiểu thông tin sản phẩm và xác thực Gas Petrolimex chính hãng trước khi nhận sản phẩm từ cửa hàng, đại lý.

Mỗi người dân hãy là những người tiêu dùng thông thái, vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng. Tất cả các đại lý kinh doanh sản phẩm Gas Petrolimex chính hãng cần nâng cao trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm gas Petrolimex chính hãng, an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mong rằng các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp kinh doanh gas chân chính và người tiêu dùng tiếp tục vào cuộc phát hiện và xử lý các doanh nghiệp kinh doanh gas trái phép, làm lành mạnh thị trường, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Phạm Văn Nam - Chủ tịch, Giám đốc Công ty TNHH gas Petrolimex Hải Phòng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích