Tên trộm rình ở cổng chợ

10:38 12/05/2020

Không công ăn việc làm ổn định, năm 2018, Nguyễn Đức Năng, sinh 1984, ở thôn Hồng Phong, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, "dạt vòm" cùng vợ đến khu vực tổ đường 5/1, phường Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng, thuê nhà trọ tìm kế sinh nhai. Làm việc được một thời gian, y lại bỏ việc không lý do. Vợ chồng vì thế mà phát sinh mâu thuẫn, sống ly thân nhau. Với bản chất lười lao động, để có tiền ăn tiêu, Năng đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Nghĩ là làm, sáng 29-5-2019, sau khi đi chợ mua rau, Năng đứng trên vỉa hè khu vực cổng chợ Quán Toán rình mò sơ hở của người dân để ra tay trộm cắp. Đứng được một lúc thì hắn bắt gặp chị Chu Thị Tho, ở thôn Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện, An Dương, đi xe máy BKS: 16K7-9349 , dựng xe ở vỉa hè.

Quan sát thấy chị Tho tắt máy rồi đi bộ vào chợ, chiếc xe để ngoài không người trông coi nhưng người đi lại nhiều, nếu ra tay sẽ dễ dàng bị bại lộ, thế là Năng lặng lẽ bám theo chị vào trong chợ.

Nhìn mãi không thấy chị Tho đâu, hắn nhanh chân quay ra chỗ chiếc xe rồi rút chìa khóa xe máy thủ sẵn trong người tra vào ổ khóa điện của xe máy chị Tho thì thấy đèn xe bật sáng.

Biết hệ thống điện của chiếc xe đã hoạt động, ngay lập tức Năng ngồi lên chiếc xe, dùng 2 chân đẩy chiếc xe xuống lòng đường. Nhưng xui cho hắn, đúng lúc định nổ máy tẩu thoát thì bị anh Phạm Văn Huy đang làm ở bãi trông giữ xe máy, ô tô đối diện cổng chợ Quán Toan và anh Nguyễn Văn Thùy bán hàng tôm cá gần bãi trông xe phát hiện, chạy đến chặn giữ Năng lại.

Ngay lúc đó chủ nhân của chiếc xe cùng tổ công tác Công an phường Quán Toan đang làm nhiệm vụ gần đó và người dân đã ập tới, bắt quả tang Năng cùng tang vật đưa về trụ sở công an lập biên bản vụ việc. Theo kết luận giám định tài sản, chiếc xe máy của chị Tho trị giá 4,4 triệu đồng.

Khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Nguyễn Đức Năng 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông