Cục Thuế Hải Phòng: 12 giải pháp thu ngân sách năm 2017

16:27 13/01/2017

 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trao bằng khen tặng các đơn vị có thành tích xuất sắc
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trao bằng khen tặng các đơn vị có thành tích xuất sắc

Cục Thuế thành phố vừa tổ chức tổng kết công tác thu ngân sách năm 2016 và triển khai nhiệm vụ thuế năm 2007. Các đồng chí Lê Văn Thành, UVTƯ Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Đại Trí, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đến dự.

Năm 2016, ngành Thuế đã thu được kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong năm, thu ngân sách nội địa của thành phố đạt 17.068,6 tỷ đồng.

Trong đó, số thu do ngành Thuế thực hiện là 16.268,6 tỷ đồng, đạt 127,7% dự toán pháp lệnh, vượt 9,6% so với dự toán HĐND thành phố giao và tăng 26,3% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng cao nhất từ trước tới nay với 13/15 khoản thu tăng trưởng so với năm 2015, 13/14 quận, huyện hoàn thành vượt chỉ tiêu thu. Riêng quận Hồng Bàng tăng 88% so với cùng kỳ.

Trên cơ sở dự toán HĐND thành phố giao thu năm 2017 là 21.500,3 tỷ đồng, Cục Thuế đã đề ra 6 nhiệm vụ và 12 nhóm giải pháp chính của năm tới. Trong đó, tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ và bao quát các nguồn thu; kiên quyết đấu tranh với các hành vi trốn thuế, lậu thuế, gian lận về thuế; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý các hoạt động vi phạm về thuế; đẩy mạnh cải cách hành chính về thuế...

Cùng với đó, ngành bám sát sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và thành phố để triển khai thu ngân sách ngay từ những ngày đầu năm. Nâng cao chất lượng công tác phân tích dự báo; rà soát, xác định và đánh giá kịp thời những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, nhất là những nguồn thu mới phát sinh…

Phát biểu tại hội nghị, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Nguyễn Đại Trí biểu dương ngành Thuế Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là vượt 27,7% so với dự toán Tổng cục Thuế giao. Đồng chí nhấn mạnh, Hải Phòng còn rất nhiều tiềm năng và lợi thế để nâng cao hiệu quả thu trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của ngành Thuế. Kết quả đó thực sự đã làm thay đổi diện mạo, vị thế của thành phố Hải Phòng. Thời gian tới, ngành Thuế phải phát huy được kinh nghiệm của năm 2016 để triển khai hiệu quả những giải pháp căn cơ, cụ thể; đồng hành, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển và thực hiện tốt nhiệm vụ nộp thuế; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách thuế; tăng cường kiểm tra nội bộ, chống tiêu cực, nhũng nhiễu. Đồng chí Bí thư Thành ủy tin tưởng ngành Thuế sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách trong năm 2017, góp phần phục vụ đầu tư thành phố ngày càng phát triển, hiện đại...

Ghi nhận những đóng góp của cán bộ, công chức ngành Thuế và cộng đồng doanh nghiệp, UBND TP đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Chi cục Thuế quận Lê Chân và Phòng Thanh tra thuế số 1; tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho cho 6 đơn vị cục thuế và 19 doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật thuế.

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông