Cung cấp điện sinh hoạt tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh: Cần sớm được cải thiện

12:03 31/05/2017

Trạm biến áp Toàn Thắng 2, phường Hòa Nghĩa không đảm bảo cung cấp điện theo quy định

Mất điện, điện tắt, mở liên tục, điện yếu chỉ đủ để thắp sáng 1 bóng đèn nhỏ vào những giờ cao điểm… Đó là thực trạng sử dụng điện sinh hoạt tại tổ dân phố 12 phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh. Sự thiếu hụt trầm trọng nguồn điện sinh hoạt vào các giờ cao điểm, nhất là vào những tháng hè đã khiến cuộc sống thường ngày của hơn 200 hộ dân nơi đây gặp khó khăn…

Ông Nguyễn Văn Nam, khu dân cư Toàn Thắng 2, Tổ dân phố (TDP)12, phường Hòa Nghĩa chia sẻ: Vào giờ cao điểm, đặc biệt là từ 16h30 đến 20h hằng ngày, gia đình chúng tôi rất cần sử dụng điện cho nhu cầu sinh hoạt. Nhưng nguồn điện ở đây lại quá yếu. Vào thời gian đó, dù gia đình tôi đã hạn chế tối đa các thiết bị điện nhưng cũng không thể sử dụng nồi cơm điện. Cả nhà tối om vì có một bóng đèn được thắp sáng nhưng cũng chỉ được ánh sáng lờ mờ…

Ông Đỗ Đức Mừng, Tổ trưởng TDP 12, phường Hòa Nghĩa cho biết: TDP 12, phường Hòa Nghĩa có khoảng 340 hộ dân sử dụng điện, trong đó chủ yếu sử dụng điện sinh hoạt. Nguồn điện do Công ty TNHH Nhàn Phát, ở số 1028 Phạm Văn Đồng, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh cung cấp. Những năm trước đây, khi chưa phát sinh nhiều thiết bị điện thì người dân được sử dụng nguồn điện ổn định. Nhưng trong khoảng 8-9 năm trở lại đây, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao kéo theo nhu cầu sử dụng các thiết bị điện hiện đại cũng gia tăng.

Trong khi đó, cơ sở hạ tầng, năng lực cung cấp điện của công ty lại không đáp ứng được yêu cầu đó. Nguồn điện yếu nhất vào thời điểm từ 16h30 đến 20h hằng ngày. Nhiều hôm bóng đèn chỉ sáng lờ mờ, quạt, tivi bật không lên. Vào những ngày trời nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, máy giặt, quạt không hoạt động, thậm chí nhiều gia đình mua điều hòa cũng không thể sử dụng. Do điện yếu nên các thiết bị điện hư hỏng nhanh, giảm tuổi thọ mà lượng tiêu hao lớn, chi phí tiền điện hằng tháng tăng cao.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND phường Hòa Nghĩa Nguyễn Văn Mạnh cho biết: Công ty TNHH Nhàn Phát đang cung cấp điện sinh hoạt cho hơn 1.000 hộ dân thuộc 3 tổ dân phố 10, 11, 12 trên địa bàn phường. Thời gian qua, phường nhận được phản ánh của người dân của tổ 12 về tình hình cung cấp điện kém chất lượng của công ty.

Theo đó, phường cũng đã nhiều lần kiến nghị đến quận và các cơ quan chức năng liên quan về vấn đề này với mong muốn người dân sớm được cung cấp điện ổn định. Để giải quyết tình hình trên, ngày 13-4, Sở Công thương đã phối hợp các đơn vị liên quan thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra hiện trạng hoạt động của Công ty TNHH Nhàn Phát và chất lượng điện áp của khu vực tại Trạm biến áp Toàn Thắng 2 -  trạm biến áp cung cấp điện cho tổ dân phố số 12.

Kết quả đo thực tế tại một số hộ dân cho thấy, một số thời điểm nguồn điện dao động ở mức từ 60V - 109V; dây dẫn chưa bảo đảm tiết diện, bán kính, dây ra sau công tơ dài (có đoạn hơn 130m), gây sụt áp cuối nguồn, không bảo đảm cấp điện theo quy định. Từ kết quả trên, đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu Công ty TNHH Nhàn Phát cần đầu tư lắp đặt mới một trạm biến áp và cải tạo nâng cấp hệ thống lưới điện hạ thế, đảm bảo tiêu chuẩn vận hành theo quy định.

Đến hết 30-6, nếu công ty không khắc phục được tồn tại trên sẽ phải chịu xử lý theo quy định của Luật Điện lực.

Còn theo ông Trần Văn Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Nhàn Phát, mặc dù biết tình trạng trên, song do công ty đang gặp khó khăn về tài chính nên chưa thể khắc phục ngay. Tuy nhiên, công ty cam kết  sẽ nỗ lực hoàn thành việc lắp đặt bổ sung trạm biến áp mới và cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện hạ thế bảo đảm tiêu chuẩn theo đúng thời hạn yêu cầu của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích