Cuộc hẹn bình minh

08:31 18/01/2018

“Cuộc hẹn bình minh” của tác giả Yasushi là một lời nhắn nhủ dành riêng cho các bạn trẻ đang phân vân trên con đường thực hiện ước mơ của mình, giúp thay đổi những suy nghĩ tiêu cực, thay mới dòng cảm xúc ủ ê sau những tháng ngày loay hoay trong cuộc đời thất bại.

Nhân vật chính của cuốn sách là anh chàng ngờ nghệch Ifuku Daisuke (mọi người hay gọi anh chàng bằng cái tên thân mật là Daichan) và cô nàng xinh đẹp, có phần già trước tuổi Nagamori Manae. Họ đều là những cô bé, cậu bé tuổi mười bảy còn khá non nớt nhưng lại được Yasushi xây dựng bằng những câu kể gần gũi tựa như cuộc đời của mỗi người cũng đã từng trải qua.

Daisuke thích thầm cô bé Manae đáng yêu nhưng ngại ngùng chẳng dám thổ lộ. Phương thức gắn kết duy nhất giữa hai người là những chiếc đĩa bài nói chuyện và chương trình tấu hài Rokugo được truyền tay nhau cùng những lá thư hồi âm đã giúp tình cảm của cả hai nở rộ từ lúc nào chẳng hay. Bắt đầu từ những rung động nhẹ nhàng, những cuộc hạnh ngộ tình cờ, từng bí mật được Manae tiết lộ cho Daichan với sự tin tưởng tuyệt đối. Những tưởng trong lòng cả hai đã xác định sẽ dành cho nhau một chỗ đứng, ấy vậy mà cuộc đời vẫn có nhiều những bất ngờ chẳng thể nào lường trước được.

Với mạch văn chau chuốt và có chiều sâu, Yasushi đã xoa dịu những trái tim non nớt mới chạm ngõ cuộc đời đồng thời mang tới những bài học cuộc sống ý nghĩa của người từng trải. Cuộc hẹn bình minh chắc hẳn sẽ giúp độc giả tìm thấy bóng dáng tuổi trẻ của mình trong từng câu chuyện của hai nhân vật chính. Đồng thời, khi đọc đến những trang cuối cùng, độc giả sẽ thấy vững tin và lạc quan hơn vào cuộc sống, tin vào những điều kì diệu sẽ xảy đến ở tương lai.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông