Cứu bé gái sơ sinh tím tái trong rẫy cà phê

06:01 22/11/2014

Khi được người dân phát hiện, bé gái còn chưa cắt rốn đã tím tái nằm bên cạnh tờ giấy có nội dung "hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này".
 
Rẫy cà phê nơi bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Kh. Uyên.
Rẫy cà phê nơi bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Kh. Uyên.
17h30 ngày 20/11, bà Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi) ngụ thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) cùng chồng và con trai về nhà sau một ngày hái cà phê. Đến khu rẫy nằm trên đường liên xã Quảng Tiến đi xã Ea Nang, họ nghe thấy tiếng khóc thét của trẻ sơ sinh phát ra từ một bụi cà phê ven đường. Vợ chồng bà Hồng đã tìm thấy bé gái sơ sinh được quấn trong khăn đặt trên tấm nylon màu trắng.
 
"Lúc bế lên thì cháu đã tím tái, phía dưới cuống rốn chưa kịp cắt. Tôi ôm bé chạy một mạch về nhà người quen làm bác sỹ ở gần đó nhờ giúp đỡ nhưng bác sỹ đi vắng. Thế nên mọi người đành đưa cháu về nhà rửa ráy, lau khô rồi đưa tới trạm xá xã nhờ giúp đỡ", bà Hồng kể và cho biết sau 30 phút được các bác sỹ sơ cứu cháu bé đã dần hồi phục, uống được sữa và bắt đầu ngủ ngon. Bé cân nặng 2,5 kg và cao khoảng 45 cm.
 
Tờ giấy đặt bên cạnh bé gái bị vứt trong rẫy cà phê. Ảnh: Kh. Uyên.
Tờ giấy đặt bên cạnh bé gái bị vứt trong rẫy cà phê. Ảnh: Kh. Uyên.
Theo ông Lê Minh Quang, Trưởng thôn Tiến Thịnh, sau khi nhận được tin báo, ông cùng lực lượng công an viên đã đến hiện trường nơi cháu bé bị bỏ rơi để tìm hiểu, đồng thời trình báo vụ việc lên chính quyền xã. Ngoài tấm nylon lót chỗ cháu nằm, mọi người còn phát hiện một tờ giấy ghi "Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này! Giờ sinh 14h10 ngày 20/11/2014".
 
Sau khi cháu bé được cứu sống, chính quyền xã đã thông báo rộng rãi cho người dân được biết. Khi nhận được tin về trường hợp đáng thương của cháu bé, vợ chồng anh Trần Văn Bổn (38 tuổi) và Nguyễn Thị Phương (33 tuổi, ở thôn Tiến Phú, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, Đăk Lăk) đã đến trạm xá xã xin nhận bé làm con nuôi.
 
"Ban đầu gia đình bà Hồng không đồng ý cho chúng tôi nhận bé nhưng thấy chúng tôi chân thành quá nên họ đã nhận lời. Giờ, vợ chồng tôi chăm cháu, nếu trong 30 ngày không có người thân đến nhận thì chúng tôi sẽ làm giấy tờ nhận cháu làm con nuôi", chị Phương cho biết.
 
Cháu bé được gia đình chị Phương đón nhận, chăm sóc trong niềm vui của hai vợ chồng. Ảnh: Kh. Uyên.
Cháu bé được gia đình chị Phương đón nhận, chăm sóc trong niềm vui của hai vợ chồng. Ảnh: Kh. Uyên.
Một cán bộ tư pháp xã Quảng Tiến cho biết, vợ chồng chị Phương lấy nhau đã hơn 10 năm nhưng chưa có con. Tuy nhiên, theo thủ tục pháp luật, sau 30 ngày nếu không có người thân đến nhận cháu bé, xã mới làm hồ sơ thủ tục xác nhận cho gia đình chị Phương nhận cháu bé làm con nuôi.
 
Theo Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông