Đa dạng thị trường kính thuốc

13:45 28/04/2018

Ngày nay, có rất nhiều người bị cận thị, viễn thị, hoặc bị tật về mắt và cần sự hỗ trợ của các cặp kính cận. Kính cận không chỉ được dùng để hỗ trợ các tật về mắt mà chúng còn được sử dụng như một phụ kiện thời trang. Thị trường kính thuốc cũng vì thế mà trở nên sôi động hơn với đủ các mặt hàng và mẫu mã, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Kính cận được bày bán với đa dạng mẫu mã, chủng loại giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn

Chúng tôi gặp anh Bùi Ngọc Hiếu (Lạch Tray, Ngô Quyền) đang tìm mua cho cô con gái học lớp 10 bị loạn thị một chiếc kính đắt tiền tại một cửa hàng kính mắt trên đường Cầu Đất. Anh Hiếu tâm sự: “Cháu nhà mình đòi bố mua cho loại gọng rẻ tiền ở chợ Ga để cháu đeo một thời gian rồi thay gọng khác cho hợp mốt nhưng mình không đồng ý. Tính cháu hay vất đồ linh tinh, mình sợ mua phải gọng kém chất lượng rồi chẳng may ngồi hay đè đồ vật lên kính sẽ bị gãy, lúc đấy lại phải đưa cháu đi cắt lại kính thì hơi mất thời gian. Thôi thì đầu tư một lần dùng lâu dài còn hơn là mua gọng rẻ mà phải thay kính liên tục, ảnh hưởng đến việc học của cháu”.

Ngoài những loại kính cận đắt tiền được bày bán tại các cửa hàng kính thuốc, một xu hướng mới được nhiều bạn trẻ lựa chọn chính là mua gọng kính giá rẻ rồi cắt mắt lắp vào để có thể sở hữu một chiếc kính cận hợp trời trang. Thấy cô con gái đang học lớp 6 kêu đến lớp ngồi bàn hai mà vẫn không nhìn thấy trên bảng cô giáo viết gì, chị Nguyễn Thanh Hương (Đằng Giang, Ngô Quyền) vội vàng đưa con gái đi khám mắt thì phát hiện con gái chị đã bị cận thị 2,5 độ. Vốn định mua cho con một chiếc gọng kính đắt tiền để con dùng được lâu nhưng vì chiều ý con, cuối cùng chị Hương đành đưa con ra khu vực chợ Ga để tìm mua bằng được chiếc gọng kính thời trang mà con thích. Tại đây, chị Hương như lạc vào thiên đường kính mắt với đầy đủ các loại kính từ gọng kính cận cho đến những cặp kính râm thời trang.

Chọn cho con một cặp kính mắt mèo loại gọng dẻo, khi rút tiền ra thanh toán, chị Hương còn bất ngờ hơn khi những chiếc gọng kính được bày bán ở đây lại có mức giá khá “mềm mại”. Chị Hương tâm sự: “Mình không ngờ kính ở đây lại nhiều mẫu mã, kiểu dáng mà giá lại “hạt dẻ” đến vậy. Một chiếc kính cận bình thường mình mua tại các cửa hàng kính thuốc cũng phải có giá từ 600.000 đồng trở lên nhưng nếu mua gọng ở ngoài và chỉ cắt mắt lắp vào thì giá cũng chỉ dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/kính. Tuy nhiên tuổi thọ của những chiếc kính này không được cao nhưng cô con gái cứ hứa lên hứa xuống sẽ giữ kính cẩn thận nên mình mới đồng ý”. Chị Hương cũng cho biết thêm, vì chị cũng chỉ mua gọng kính còn vẫn cắt loại mắt đắt tiền cho con đeo nên chị cũng không lo con đeo loại kính rẻ tiền sẽ hỏng mắt.

Theo khảo sát, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kính cận với nhiều kiểu dáng như kính mắt mèo, kính mắt vuông, kính mắt tròn,… tùy vào khuôn mặt của từng người mà có thể lựa chọn cho mình một chiếc kính phù hợp. Giá của những loại gọng này cũng tùy theo chất liệu (nhựa, kim loại,…) và độ bền cũng như công dụng của gọng. Nếu là những loại gọng hàng chợ thì giá dao động từ 50.000 – 120.000 đồng, còn gọng kính hàng hiệu đến từ những thương hiệu có tiếng thì giá dao động từ 300.000 đồng đến hàng triệu đồng.

Bên cạnh gọng kính, mắt kính cũng đươc chia làm nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau. Theo một chủ cửa hàng kính mắt nổi tiếng trên địa bàn thành phố cho biết: “Trên thị trường kính cận hiện nay có nhiều loại mắt kính khác nhau cho khách hàng lựa chọn như loại mắt kính bình thường, mắt kính được phủ lớp phản xạ ánh sáng, mắt kính chống xước, chống tia UV, chống bám bẩn hay mắt kính có lớp lọc ánh sáng xanh giảm thiểu sự mệt mỏi khi phải làm việc với máy tính trong một thời gian dài… Giá các loại mắt kính cận dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/kính”.

Bên cạnh những loại kính đeo gọng, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện các loại kính áp tròng.Không vướng víu hay đi trời mưa không bị che tầm nhìn, kính áp tròng được khá nhiều người lựa chọn đặc biệt là các bạn trẻ. Hiện nay, kính áp tròng được rao bán khá nhiều trên các trang mạng xã hội gồm nhiều loại khác nhau như kính áp tròng cứng, mềm, giãn tròng… với nhiều màu sắc như nâu, đen, xám cho khách hàng lựa chọn. Theo khảo sát, loại kính phổ biến và được nhiều người tìm mua là kính mềm bởi cấu tạo mềm, tạo sự dễ chịu cho mắt. Giá các loại kính áp trọng này dao động từ 100.000 – 300.000 đồng/bộ gồm lens, bộ dụng cụ vệ sinh.

Mặc dù kính áp tròng khá phổ biến hiện nay nhưng người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kỹ về chất lượng các loại kính áp tròng trước khi mua để tránh mua phải kính kém chất lượng, đồng thời chú ý vệ sinh cẩn thận trước và sau khi đeo kính áp tròng để tránh tình trạng mắc các bệnh về mắt.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích