Đài Hải Phòng chính thức ngừng phát sóng truyền hình Analog

01:25 16/08/2016

 

 

Từ ngày 15-8, chính thức ngừng phát sóng toàn bộ các kênh truyền hình analog tại 4 thành phố là Hải Phòng, Hà Nội, Cần Thơ, TP.HCM. Cụ thể, các kênh truyền hình ngừng phát sóng analog chương trình: VTV6, H2, VTV9 tại Hà Nội, Hải Phòng; VTV6, VTV9, VTC9, HTV7 tại TP.HCM; VTV6, VTV Cần Thơ 1, VTV Cần Thơ 2, VTC9 tại Cần Thơ…

Người dân tại 19 tỉnh lân cận của 4 thành phố này sẽ bị ảnh hưởng đến việc xem truyền hình, cụ thể là: Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Nam, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Vĩnh Long, Hậu Giang, Bình Dương, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Nai và Long An.

Người dân không cần phải quá lo lắng và hoang mang khi các kênh truyền hình này bị ngưng phát sóng analog. Cụ thể, với những chiếc TV mua từ năm 2014 trở về sau này (được trang bị chuẩn kết nối DVB-T2), người dân có thể xem truyền hình mà không cần đầu thu kỹ thuật số và cũng không phải trả phí hàng tháng.

Hiện, các kênh truyền hình này đã được phát trên hệ thống truyền hình số mặt đất của Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty cổ phần Truyền dẫn phát sóng Đồng bằng sông Hồng (RTB), Công ty TNHH truyền hình kỹ thuật số miền Nam (SDTV). Số lượng kênh chương trình truyền hình miễn phí mà người dân có thể thu xem lên tới hơn 70 kênh, trong đó có 6 kênh chương trình HD (gồm VTV1, VTV3, VTV5, VTV6, VTV7, VTV9). Tại Hà Nội, Hải Phòng có thể thu xem 45 kênh SD; tại TPHCM và Cần Thơ là 65 kênh SD.

Bên cạnh đó, cũng có thể đăng ký sử dụng các dịch vụ truyền hình trả tiền (chi phí cho một tháng hiện nay không đến 100 nghìn đồng).

Nếu vẫn đang sử dụng một chiếc TV đời cũ thì hoặc là mua một chiếc TV mới, còn nếu không thì có thể mua đầu thu kỹ thuật số chuẩn DVB-T2 với giá khá rẻ chỉ khoảng từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng là có thể xem các kênh truyền hình bình thường.

Để bảo đảm không ảnh hưởng tới người dân khi thực hiện ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ, người dân nên chủ động mua đầu thu số truyền hình mặt đất, tránh tình trạng khi ngừng phát sóng đổ xô đi mua cùng thời điểm, các cửa hàng kinh doanh sẽ có cơ hội ép giá cao.

Riêng với đối tượng là gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, BCĐ Đề án số hóa truyền hình Việt Nam đã hoàn thành việc thực hiện hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất cho các đối tượng này (theo tiêu chuẩn cũ về hộ nghèo, cận nghèo) tại 4 thành phố trên và địa bàn bị ảnh hưởng của 19 tỉnh lân cận các thành phố này. Còn các hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chuẩn mới về nghèo đa chiều sẽ thực hiện xong hỗ trợ trước ngày 15-8.

TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông