Dám bị ghét

15:02 18/05/2018

“Dám bị ghét” của tác giả Kishimi Ichiro, Koga Fumitake là một cuốn sách có chủ đề tâm lý, triết học dưới dạng đối thoại diễn ra trong 5 đêm. Đây cũng là một cuốn sách dành cho những ai muốn có được cuộc sống hạnh phúc mà muốn thoát khỏi sự đánh giá, phán xét, kỳ vọng của người khác mà quên đi bản thân mình.

Nếu bạn đang cho rằng các mối quan hệ xã hội thật mệt mỏi, cuộc sống nhạt nhẽo và vô nghĩa, bản thân mình thật xấu xí và kém cỏi hay quá phiền khi phải sống cho người khác thì “dám bị ghét” có thể giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề của mình.

Dưới hình thức một cuộc đối thoại giữa Chàng thanh niên và Triết gia, cuốn sách trình bày một cách sinh động và hấp dẫn những nét chính trong tư tưởng của nhà tâm lý học Alfred Adler, người được mệnh danh là một trong “ba người khổng lồ của tâm lý học hiện đại”, sánh ngang với Freud và Jung. Khác với Freud cho rằng quá khứ và hoàn cảnh là động lực làm nên con người ta của hiện tại, Adler chủ trương “cuộc đời ta là do ta lựa chọn”, và tâm lý học Adler được gọi là “tâm lý học của lòng can đảm”.

Lật dở từng trang sách, độc giả sẽ nhận ra rằng bất hạnh không phải do quá khứ và hoàn cảnh, càng không phải do thiếu năng lực. Bạn chỉ thiếu “can đảm” mà thôi. Nói một cách khác, bạn không đủ “can đảm để dám hạnh phúc”. Bởi can đảm để dám hạnh phúc bao gồm cả “can đảm để dám bị ghét”. Chỉ khi dám bị người khác ghét bỏ, chúng ta mới có được tự do, có được hạnh phúc.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông