Đậm đà “mắm tép chưng thịt”

14:33 05/10/2017

Mắm tép chưng thịt là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người bởi vị giòn dai của thịt băm quyện với vị mặn, ngọt của mắm tép chưng. Chỉ cần một chút khéo léo, các bà nội trợ đã có thể chế biến món ăn này ngay tại nhà, vừa thơm ngon lại vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mắm tép chưng thịt không những dễ chế biến mà còn là món ăn rất “tốn cơm” trong mỗi bữa cơm gia đình (nguồn ảnh: internet).

Nguyên liệu để chế biến món ăn cần có thịt nạc xay, mắm tép, hành, tỏi, riềng, sả cùng các loại gia vị. Thịt nạc vai mua về rửa sạch rồi băm nhỏ. Hoặc có thể mua thịt nạc xay sẵn ở bên ngoài. Tuy nhiên, khi mua thịt, bạn nên chọn thịt còn một chút mỡ để khi rang phần mỡ này sẽ chảy ra giúp thịt béo thơm không cần dùng dầu ăn.

Sả,riềng, hành khô, tỏi, ớt tươi làm sạch và băm nhuyễn. Để món mắm tép chưng thịt được ngon, riềng, sả sau khi xay xong bạn vắt lấy một ít nước và ướp với thịt. Do mắm tép đã đậm vị nên khi ướp thịt bạn chỉ cho thêm một chút ít gia vị, tránh trường hợp khi ăn mắm tép bị mặn quá.

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn phi thơm hành khô đã băm nhỏ, sau đó cho hỗn hợp sả, riềng, tỏi vào đảo đều. Khi các hỗn hợp đã chuyển sang màu vàng thì cho thịt băm vào đảo cùng, rang thịt ở lửa to cho đến khi thịt chín thì cho mắm tép vào. Tiếp tục đảo đều, để lửa nhỏ cho nước thịt cạn dần mà thịt không bị khô. Sau đó cho một ít đường vào đảo đều lên. Cuối cùng thêm ớt băm nhỏ. Đảo cho tới khi thịt chưng mắm tép khô, thịt vàng ruộm thì tắt bếp.

Mắm tép chưng xong sẽ có màu nâu óng ả, khi ăn không cảm thấy có mùi tanh của mắm mà thay vào đó là mùi thơm của hành, riềng, sả. Món ăn này rất dễ làm, lại không tốn thời gian và đặc biệt nó còn là món ăn “chống cháy” cho các bà nội trợ trong những ngày bận rộn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông