Đậm đà món canh bồng khoai

10:03 22/03/2018

Canh bồng khoai được nấu từ dây bồng khoai với mắm tôm. Canh có vị ngọt đậm của mắm tôm, vị thanh mát của bồng khoai và thơm ngon của gia vị lá lốt, tía tô, ngổ… tạo thành món ăn đậm đà không thể nào quên.

Bồng khoai mua về tước xơ, rửa sạch, bẻ ra thành từng đoạn ngắn bằng ngón tay út và ngâm vào nước muối pha loãng để không bị thâm. Sau đó luộc sơ bồng khoai đổ nước luộc lần một đi.

Cà chua thái múi cau. Hành khô, tỏi khô băm nhỏ. Các loại rau gia vị như hành lá, lá lốt, tía tô, rau ngổ thái nhỏ.

Tùy theo khẩu vị của từng gia đình có thể chỉ nấu riêng bồng khoai với mắm tôm, nhưng cũng có nơi cho thêm tôm. Nếu nấu thêm tôm thì bóc vỏ rồi băm nhỏ. Phi thơm hành tỏi băm rồi cho cà chua vào xào với một chút nước mắm. Sau đó cho tôm vào đảo đều.

Đổ nước sôi vào nồi tôm xào. Cho me chua rồi nêm nếm gia vị cùng một ít mắm tôm cho vừa ăn. Đợi canh sôi lại, cho bồng khoai vào tiếp. Khi thấy khoai đã chín nhừ thì cho lá lốt, tía tô, hành ngổ cùng một vài lát ớt vào. Nấu thêm 2 phút tắt bếp, múc ra bát và dùng nóng.

Vị ngọt đậm của mắm tôm được nắng quyện với bồng khoai tạo nên món ăn dân dã mà khó quên. Canh bồng khoai là thứ canh mát, thanh thích hợp với mùa nóng và đổi vị cho gia đình.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích