Đảng ủy khối doanh nghiệp – Trường chính trị Tô Hiệu: Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 2

20:15 20/08/2019

Sáng ngày 19-8, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp thành phố phối hợp với Trường chính trị Tô Hiệu, tổ chức khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - Hành chính hệ không tập trung khoá 2.

Đại biểu tham dự khai giảng lớp học

Lớp học có 70 học viên, là cán bộ, đảng viên giữ các chức danh lãnh đạo và dự nguồn các chức danh lãnh đạo của 27 doanh nghiệp, thuộc diện quản lý của Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố. 100% học viên đều tốt nghiệp Đại học trở lên và đang giữ những chức vụ quan trọng trong hệ thống điều hành của doanh nghiệp. Lớp học được tổ chức theo hình thức không tập trung, ngoài giờ hành chính phù hợp với điều kiện đặc thù của doanh nghiệp.

Trong quá trình học tập, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản gồm: Những vấn đề cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, Nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính Nhà nước; đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về các lĩnh vực của đời sống xã hội; kỹ năng cơ bản trong lãnh đạo, quản lý  của cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở… cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Bùi Trung Nghĩa, việc học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị được thực hiện gắn với tiêu chuẩn hóa cán bộ, đảng viên ở cấp cơ sở. Thông qua lớp học, học viên sẽ được trang bị phương pháp luận khoa học, có trình độ và năng lực lãnh đạo, quản lý nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, trong bối cảnh thành phố đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị.

                                                                                          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông