Đánh giá cao công tác đấu tranh chuyên án của Công an Hải Phòng

16:47 06/12/2008

Sáng 28-11, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Cảnh sát nhân dân - Bộ Công anđến kiểm tra công tác đảm bảo TTATXH, năm 2008 và kết quả triển khaithực hiện Điện số 274/BCA ngày 24-10-2008 của Bộ Công an về mở đợt caođiểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATXH bảo vệ Tết Nguyên đán KỷSửu 2009 của CATP Hải Phòng.

Thiếu tướng Triệu Văn Đạt - Trưởng đoàn kiểm tra - phát biểu tại hội nghị - Ảnh: PT
Thiếu tướng Triệu Văn Đạt - Trưởng đoàn kiểm tra - phát biểu tại hội nghị - Ảnh: PT

Để nâng cao toàn diện, ngay từ đầu năm 2008 Giám đốc CATP đã chỉ đạo lực lượng tập trung thực hiện các mặt công tác có trọng tâm, trọng điểm, giành thế chủ động trong công tác bảo vệ ANCT-TTATXH, không để xảy ra đột xuất bất ngờ.

TTATXH có nhiều chuyển biến tích cực. Phạm pháp hình sự được kiềm chế, và giảm 2,2% so với năm 2007. Các lực lượng CATP đã điều tra khám phá được 748 vụ (đạt tỷ lệ 85%), bắt 883 đối tượng; trong đó trọng án là 107 vụ (giảm 31%), đã điều tra khám phá 102 vụ (đạt tỷ lệ 95%), bắt 167 đối tượng. Đặc biệt đã giải quyết cơ bản những vấn đề bức xúc nổi cộm như: cướp tài sản, trộm cắp xe máy sau đó gọi điện đòi tiền chuộc...

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh mở rộng án, triệt xoá các ổ nhóm đạt hiệu quả cao góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng CATP. Trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma tuý, CATP tạo bước đột phá mới, đã xác lập và triệt xoá được những đường dây, ổ nhóm tội phạm ma tuý đặc biệt nguy hiểm. Các lực lượng đã bắt giữ 465 vụ với 778 đối tượng phạm tội về ma tuý, so với năm 2007 (bắt giữ tăng 41 vụ với 169 đối tượng; lượng heroin thu giữ tăng gấp 1,2 lần, ma tuý tổng hợp tăng gấp 56,2 lần, cần sa tăng gấp 28 lần).

Công tác quản lý hành chính về TTATXH có nhiều đổi mới; TNGT giảm toàn diện trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương. Công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính thu nhiều kết quả tốt. Giám đốc CATP chỉ đạo kết hợp chặt chẽ việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn với xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh trên cơ sở thực hiện tốt cuộc vận động "CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Với những thành tích trên, năm 2008 CATP có 99 tập thể, 178 cá nhân được các cấp khen thưởng; so với năm 2007 tăng 8,5%, trong đó có 132 quần chúng dũng cảm bắt tội phạm tăng 4,7% so với năm 2007.

Đồng chí Phó tổng cục trưởng Tổng cục CSND - Bộ Công an đã đánh giá cao những kết quả thành tích CATP đã đạt được trong năm 2008, đặc biệt là công tác xoá phá, xác lập và mở rộng đấu tranh các chuyên án. Đồng chí cũng lưu ý lực lượng Công an Hải Phòng cần nâng cao, chú ý tích cực đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản trong công tác điều tra phá án để thực hiện thật tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Trong đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm sắp tới, CATP cần thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Bộ Công an, đặc biệt thực hiện thật tốt Chỉ thị 406/TTg của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng pháo các loại, đảm bảo TTATXH trên địa bàn để nhân dân yên tâm ăn Tết, đón Xuân Kỷ Sửu 2009 vui tươi an toàn.

Những kiến nghị, đề xuất của Công an Hải Phòng như: Cần có quy định quản lý cũng như chế tài xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm trong lĩnh vực văn hoá-thông tin, các hành vi chống người thi hành công vụ; đề nghị Bộ quan tâm chỉ đạo và cấp kinh phí để xây dựng hệ thống kho vật chứng, nhà tạm giữ hành chính của Công an các đơn vị, địa phương..., Tổng cục CSND sẽ lưu ý xem xét, điều chỉnh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho CATP hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông