Dấu ấn du lịch Việt Hải (huyện Cát Hải) 6 tháng đầu năm

09:15 19/07/2024

Mùa du lịch năm nay, du lịch Việt Hải (huyện Cát Hải) đã có khởi đầu ấn tượng khi đón gần 45nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong 6 tháng đầu năm; tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hoạt động du lịch sôi động đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm 2024, Việt Hải đã khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được đông đảo Nhân dân và du khách yêu thích khi đến Cát Bà. Với những nỗ lực không ngừng trong truyền thông, xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ… lượng khách đến với khu du lịch Việt Hải tăng rất nhanh, đặc biệt là vào các dịp Lễ, Tết và ngày cuối tuần.

Xã chủ động nâng cấp hệ thống nhà hàng, homestay

Hè này, Việt Hải tiếp tục là điểm sáng không thể bỏ qua trong bức tranh phát triển tổng thể của du lịch Cát Bà. Theo đó, chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh vịnh Lan hạ thuộc địa bàn xã quản lý. Khách tham quan vịnh thường sẽ vào xã tiếp tục tham quan, nghỉ dưỡng và lưu trú tại đây. 

Bên cạnh đó, hiện trên địa bàn xã chủ yếu phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng. Theo đó, xã chú trọng phát triển ngành nông nghiệp địa phương, vừa góp phần phát triển về kinh tế, vừa là điểm nhấn trong du lịch Việt Hải. Diện tích rau xanh trên địa bàn xã hiện khoảng 3,7 ha, sản lượng 26 tấn; hoa màu khoảng 5 ha, sản lượng 10,5 tấn... Đặc biệt, vào ngày 30/5/2024 xã Việt Hải được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Mới đây, xã trồng bổ sung 1.000 cây hoa các loại dọc tuyến đường trục xã

Đồng thời xã chủ động nâng cấp hệ thống nhà hàng, homestay, trong đó tập trung phát triển hệ thống dịch vụ cá massage chân trên địa bàn. Bên cạnh đó, xã thường xuyên tuyên truyền, tập huấn nâng cao ý thức, trách nhiệm của các hộ làm du lịch, dịch vụ tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Việt Hải. Với sự chuẩn bị chủ động, bài bản từ rất sớm, Việt Hải đã thu hút lượng khách đông đảo đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Từ đầu năm đến nay, Việt Hải đón gần 45 nghìn lượt khách, 2.934 lượt khách lưu trú. Các dịch vụ du lịch tại đây đều nhận được sự phản hồi tích cực từ phía Nhân dân và khách du lịch.

Qua khảo sát thực tế, hầu hết các khách sạn, nhà hàng, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn xã đều đang không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các cơ sở đặc biệt lưu ý đến chất lượng nguồn thực phẩm nhập về hàng ngày phải tươi sống, sạch, rõ nguồn gốc, được chứa trong các bể sục bảo đảm tiêu chuẩn; tuyệt đối không bán các loại mặt hàng hải sản kém chất lượng cho khách hàng; giá cả được niêm yết rõ ràng, công khai. Cùng với đó, các cơ sở thường xuyên tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên phục vụ từ bếp đến bàn, chú trọng công tác PCCC, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Việt Hải tập trung phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng 

Bên cạnh đó, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên của xã thường xuyên triển khai tổ chức các hoạt động Ngày chủ nhật Xanh, ngày toàn dân chung tay vì huyện đảo Cát Hải Xanh - Sạch - đẹp thu hút được đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, tập kết rác về bãi rác và xử lý rác thải tại bãi rác của xã. Đồng thời xã duy trì và phát huy hiệu quả Câu lạc bộ Nông dân làm du lịch; Mô hình du lịch cộng đồng phát triển kinh tế bền vững; chăm sóc tuyến đường hoa, vườn hoa điểm giao dịch hàng hóa và trồng bổ sung các tuyến đường hoa nội đồng, đường hoa ra bến. Mới đây, xã chỉ đạo các Đoàn thể tích cực xây dựng tuyến đường hoa tự quản, trồng bổ sung 1.000 cây hoa các loại dọc tuyến đường trục xã góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và tạo cảnh quan khu du lịch. 

Thời gian tới, xã Việt Hải tiếp tục tập trung thực hiện chủ đề năm của huyện “Tập trung giải phóng mặt bằng-Tăng cường quản lý du lịch-Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” và chủ đề năm của xã “Tập trung xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu – Phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng”.  

Lan Phương

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông