Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú để thu hút khách du lịch

17:40 01/11/2024

Cùng với các danh lam thắng cảnh, lễ hội văn hóa, ẩm thực đặc sắc… chất lượng cơ sở lưu trú là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hình ảnh điểm đến du lịch của Hải Phòng. Do vậy, cùng với việc quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, ngành du lịch thành phố cũng rất chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý loại hình kinh doanh dịch vụ này.
Đại diện Phòng Du lịch, Văn hóa và Thông tin quận Đồ Sơn cùng lãnh đạo khách sạn Hanvet Đồ Sơn kiểm tra chất lượng phòng nghỉ của khách sạn

Nằm trên địa bàn quận Đồ Sơn, khách sạn Hanvet Đồ Sơn không chỉ thu hút khách du lịch bởi có lợi thế về cảnh quan đẹp, mà đơn vị còn đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng với hơn 100 phòng nghỉ khu Superior và khu Deluxe; phòng hội nghị 400 chỗ ngồi với đầy đủ thiết bị âm thanh, ánh sáng cao cấp, hiện đại, khách sạn còn thường xuyên tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung, thay mới các trang thiết bị; tổ chức tập huấn nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn cho đội ngũ cán bộ nhân viên. Ngoài ra, đơn vị cũng chú trọng nâng cao văn hóa du lịch, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ... Nhờ vậy, lượng khách đến lưu trú tại khách sạn đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, thậm chí còn “cháy phòng” trong dịp lễ và cuối tuần. 

Theo thống kê từ Sở Du lịch, toàn thành phố hiện có 552 cơ sở lưu trú du lịch, với 16.452 phòng (trong đó có 7 khách sạn hạng 5 sao; 9 khách sạn 4 sao; 4 khách sạn hạng 3 sao). Mới đây, Sở cũng đã thẩm định công nhận hạng sao đối với Khách sạn 3MG Lakeside hạng đạt hạng 3 sao; công nhận 2 nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch là nhà hàng Gió Biển và nhà hàng Biển Đông; công nhận 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt chuẩn phục vụ khách du lịch là Trung tâm thương mại Vincom plaza Lê Thánh Tông, thành phố Hải Phòng.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý dịch vụ kinh doanh lưu trú, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch, Sở Du lịch đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách và các điểm du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc yêu cầu về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các dịp cao điểm du lịch. Đồng thời, tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của tổ chức,cá nhân trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan duy trì công tác theo dõi, nắm bắt các hoạt động về hoạt động kinh doanh lưu trú; cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác; vận chuyển khách du lịch; hoạt động tại các bãi tắm du lịch …

Ngoài ra, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra 109 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố, yêu cầu đơn vị chỉ được hoạt động kinh doanh khi có đầy đủ các điều kiện pháp lý theo quy định; khi hoàn thiện hồ sơ pháp lý và đi vào hoạt động phải thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Sau khi kiểm tra, Thanh tra Sở ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 đơn vị, tổng số tiền 46,25 triệu đồng. Đồng thời, kiểm tra 10 tàu thủy lưu trú du lịch, 1 tàu tiếng vận chuyển khách du lịch trên địa bàn huyện Cát Hải. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Du lịch ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 đơn vị, tổng số tiền 12 triệu đồng…

Theo báo cáo từ Sở Du lịch, 9 tháng năm 2024,Du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ hơn 7,1 triệu lượt khách, tăng 13,65% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế là 752.234 lượt, tăng 0.69% so cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 8.551 tỷ đồng. Đây là những con số tương đối khả quan, cho thấy du lịch Hải Phòng đang dần lấy lại vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia. Thời gian tới, để tiếp tục thu hút khách du lịch, yêu cầu đặt ra cho ngành du lịch thành phố lúc này là không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch, qua đó mang đến cho du khách những ấn tượng và trải nghiệm thú vị, khó quên.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông