Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác trong PCCC

16:57 09/01/2015

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại buổi làm việc

 

Sáng 8-1, UBND thành phố tổ chức rút kinh nghiệm việc chữa cháy và khắc phục hậu quả 2 vụ cháy tại nhà số 14/136 Nguyễn Đức Cảnh (quận Lê Chân) và nhà số 1/508 đường Hùng Vương (quận Hồng Bàng). Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Tại buổi họp, đại diện các ngành chức năng và các quận Lê Chân, Hồng Bàng đã nghiêm túc đánh giá việc phối hợp giữa các lực lượng trong việc xử lý tình huống và khắc phục hậu quả hai vụ cháy trên. Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chia buồn với gia đình các nạn nhân và nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng và địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đoàn thể phải thể hiện được trách nhiệm của mình trong công tác PCCC; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; chính quyền cơ sở cần phải vào cuộc cùng Cảnh sát PCCC TP, CATP trong việc phòng chống cháy, nổ, đảm bảo an toàn PCCC; Cảnh sát PCCC TP tham mưu cho TP ban hành Quy chế phối hợp chữa các ban ngành, chính quyền địa phương trong công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả, phối hợp với các cấp cơ sở tổ chức tuyên truyền phòng, chống cháy nổ tại khu dân cư.

UBND TP đề nghị nhân dân thành phố nâng cao ý thức, cảnh giác với việc phòng, chống cháy nổ; tự giác chấp hành quy định về PCCC; tự kiểm tra độ an toàn về PCCC trong gia đình để khắc phục và hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. Phó chủ tịch UBND TP cũng lưu ý: Trước mắt, chính quyền 2 quận Lê Chân và Hồng Bàng cùng với các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, giúp đỡ gia đình các nạn nhân để họ sớm khắc phục hậu quả.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông