Đề nghị xem xét xử lý cán bộ địa chính xã Tiên Thanh (Tiên Lãng)

19:29 10/11/2017

Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn tố cáo của ông Hoàng Văn Phong, trú Thôn 1, xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng tố cáo một số việc làm của ông Hoàng Văn Linh, cán bộ địa chính xã, đại biểu HĐND xã Tiên Thanh đã có vi phạm về quyền con người, bao che cho việc làm của người vi phạm về đất đai, phát ngôn sai sự thật...

Làm việc với ông Đoàn Văn San - Chủ tịch UBND xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng được biết: Sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân liên quan trực tiếp tới cán bộ công chức địa chính UBND xã là ông Hoàng Văn Linh, ngay trong tháng 8- 2017, UBND xã Tiên Thanh đã thành lập tổ xác minh để làm rõ nội dung tố cáo.Xác định người bị tố cáo là Đảng viên, đại biểu HĐND xã, UBND xã đã khẩn trương điều tra, xác minh.

Qua thời gian xác minh, thu thập tài liệu và làm việc với các bên ngày 10-10- 2017 UBND xã Tiên Thanh đã có thông báo kết quả giải quyết tố cáo.

Cụ thể, về tố cáo tư cách của người đảng viên, đại biểu HĐND xã trong giờ làm việc có thái độ lăng mạ công dân đối với ông Hoàng Văn Linh.

Qua xác minh ghi âm và kết quả làm việc với các nhân chứng cho thấy, trong ngày 18-7- 2017 khi ông Hoàng Văn Phong đang giải quyết đơn thư tại trụ sở xã và có xuống phòng Ban CAX thì ông Hoàng Văn Linh từ phòng làm việc đi vào có những lời nói như: “Đéo mẹ”, “Mày lặng yên để chú nói”, “Mày yên tâm tao với chú San ra…” với ông Phong.

Căn cứ khoản 1, điều 17 Luật Công chức năm 2008 cho thấy, ông Hoàng Văn Linh- công chức địa chính xã đã sử dụng ngôn ngữ giao tiếp không đúng chuẩn mực trong giao tiếp với công dân.

Trong giời làm việc ông Linh tự ý xuống phòng ban CAX không đúng chức trách, thẩm quyền, nhiệm vụ, tham gia vào công việc riêng của công an giải quyết với công dân đã vi phạm quy chế làm việc.

Về việc bà Nguyễn Thị Dựng, thôn Kim Đới 1, xã Tiên Thanh đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng 1.860 m2 đất từ cấy lúa sang nuôi trồng thủy sản đã vi phạm điểm a, khoản 1, điều 57, Luật Đất đai năm 2013. 

Với tư cách là cán bộ địa chính, ông Hoàng Văn Linh khi phát hiện hộ bà Dựng vi phạm không lập biên bản vi phạm, chưa tham mưu biện pháp xử lý với UBND xã, thiếu trách nhiệm trong công tác tham mưu.

Đặc biệt, đối với 2 trường hợp hộ gia đình ông Phạm Văn Tuân, thôn Kim Quan đã tự ý xây dựng nhà kiên cố với diện tích 91,84 m2 trên đất nông nghiệp và gia đình bà Dương Thị Tám, thôn Lai Phương tự ý xây nhà với diện tích 50,3 m2 trên phần diện tích đất nông nghiệp cùng lán là 45,3 m2 đã vi phạm Luật đất đai năm 2013.

Là cán bộ địa chính ông Hoàng Văn Linh trong công tác quản lý đất đai còn thiếu chặt chẽ để xảy ra tình trạng công dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tự ý xây nhà trên đất nông nghiệp.

UBND xã Tiên Thanh đang chờ UBND huyện Tiên Lãng hướng dẫn các thủ tục để xử lý ông Hoàng Văn Linh theo Luật cán bộ công chức; UBND xã Tiên Thanh cũng đề nghị Đảng ủy, HĐND xem xét kiểm điểm theo quy định trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của ông Hoàng Văn Linh là đảng ủy viên, đại biểu HĐND xã; UBND xã giao cho các phòng chức năng của xã lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với trường hợp của bà Tám và ông Tuân theo Luật Đất đai năm 2013. 

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông