Đề Toán không khó, nhiều sĩ tử thừa thời gian

17:58 03/06/2014

 

...
...

Môn thi quan trọng đã kết thúc với tâm trạng khá thoải mái của thí sinh. Nhiều sĩ tử cho biết đề Toán năm nay rất dễ lấy điểm cao.

Sau ngày đầu tiên, sáng nay (3/6), thí sinh làm bài thi môn bắt buộc thứ 2: Toán học. Kết thúc buổi thi, tại Hà Nội và TP.HCM, thí sinh đều chia sẻ mình làm bài tốt.

“Đề thi nằm trọn trong chương trình sách giáo khoa, không có câu nào đánh đố, thí sinh hoàn thành bài trong 60 phút” – nhiều thí sinh tại hội đồng THPT Nguyễn Tất Thành cho biết.

Trong thời gian làm bài môn Toán là 120 phút, đề Toán chia thành nhiều phần khác nhau như: khảo sát hàm số, hàm số mũ và logarit, tìm giá trị lớn nhất - nhỏ nhất, thể tích, hình học không gian.

Khảo sát tại hội đồng thi THPT Cầu Giấy (Hà Nội), 80% số thí sinh được hỏi đều tự tin được 10 điểm và làm bài thừa 30 phút. Thí sinh có thể thực hiện lần lượt các dạng bài từ dễ đến khó như khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số đến hình học không gian... Đề thi tốt nghiệp 2014 được coi là dễ, gần gũi với chương trình học, những thí sinh không đạt điểm tuyệt đối do thiếu cẩn thận nên mất điểm ở phần trình bày. Như mọi năm, thường câu hỏi khó nhất là tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số. 

Sĩ tử trường THPT Ngô Quyền nghiêm túc làm bài thi
Sĩ tử trường THPT Ngô Quyền nghiêm túc làm bài thi

Tuy nhiên, trong đề thi năm nay, học sinh cho rằng phần này không làm khó các em. Ra khỏi trường thi với tâm trạng vui vẻ, Vũ Thị Quyên (THPT Nguyễn Tất Thành) chia sẻ: “Đề thi tốt nghiệp môn Toán rất dễ. Em chỉ làm bài trong nửa thời gian là xong. Các bạn trong hội đồng thi của em đều như vậy. Đề nằm trọn kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, không có câu nào đánh đố học sinh”.

Giang Thùy Linh (Chuyên ĐH Sư phạm) chia sẻ: “Đề thi có cấu trúc giống như mọi năm, chỉ trừ không có phần số phức. Các phần trong đề thi đều dễ, em không bị lúng túng trong bài toán nào”. Đồng ý kiến với 2 thí sinh trên, Hà Ngọc cho biết: “Đề thi sát với chương trình, em chỉ làm trong 50 phút là có thể hoàn thành. Em nghĩ môn Toán sẽ nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối để gỡ điểm trong những môn thi tiếp theo”.  

Tại hội đồng thi trường THPT Phú Nhuận (TP.HCM), nhiều thi sinh ra sớm sau khi hết 2/3 thời gian thi. Khảo sát 10 học sinh, thì đến 5 em tự tin sẽ đạt điểm 10 tuyệt đối. “Đề Toán có 5 câu, với 2 câu hình học nhưng từng câu lại rất ngắn gọn, đọc dễ hiểu. Nếu tập trung thì mỗi câu chỉ cần chưa đến 10 phút là làm xong. Em nghĩ mình sẽ được 10 điểm”, Vũ Lê Hà An (THPT Phú Nhuận) nhận xét.
 

Tương tự, học sinh Kim Hiệp (THPT Việt Anh) cho rằng học sinh trung bình cũng có thể dễ dàng đạt được điểm 7 với môn Toán. “Cả phần đại số và hình học đều đơn giản, không mang tính đánh đố. Nếu khó nhất thì là câu về hình học OXYZ. Câu này hơi rối xíu, nhưng tập trung thì vẫn làm tốt”. “Em nghĩ các bạn thi khối A, B, D đều thửa khả năng làm đề này. Bạn nào luyện thi đại học môn Toán đều gặp dạng câu hỏi như trong đề thi. Nếu so với năm ngoái thì đề toán còn dễ và ngắn hơn. Em hy vọng được 9 – 10 điểm”, đó là nhận xét của bạn Lưu Kim Trung (THPT Phú Nhuận).

Chờ đón học trò tại trường thi, sau khi xem đề, anh Võ Đình Phúc (giáo viên trường Quốc Tế) nhận định: “đề năm nay dễ, học sinh trung bình có thể làm 6 – 7 điểm. Với đề này, tôi đảm bảo học sinh của mình sẽ được điểm khá cao”.
 

Theo Zing.vn

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông