Đề xuất các giải pháp phát triển CNTT trên địa bàn thành phố

16:12 07/04/2014

 

đưa ra tiêu chuẩn năng lực về CNTT đối với viên chức, công chức
Cần đưa ra tiêu chuẩn năng lực về CNTT đối với viên chức, công chức

Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích vừa chủ trì cuộc họp nghe một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), công nghiệp phần mềm báo cáo về kết quả và đề xuất những biện pháp đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố.

Đây là một trong những nội dung chuyên đề về nhiệm vụ, giải pháp phát triển viễn thông và CNTT thành phố Hải Phòng đến năm 2020, dự kiến được trình tại kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố sắp tới.

Theo đó, mục tiêu đề án nhằm phấn đấu xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố mạnh về viễn thông - CNTT, ứng dụng hiệu quả vào tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; phát triển viễn thông và CNTT trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật, dịch vụ chủ lực, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế tri thức, phát triển đô thị văn minh, hiện đại, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, tăng năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp cao cho thực hiện định hướng xây dựng phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ CNH-HĐH.

Tại buổi làm việc, các ý kiến cho rằng thành phố cần phải xác định thế mạnh trong ngành CNTT, đưa ra tiêu chuẩn năng lực về CNTT đối với viên chức, công chức. Bên cạnh đó, việc đăng cai tổ chức các hội thảo, sự kiện lớn về CNTT cũng đóng góp vai trò quan trọng để phát triển; cần liên kết với các tập đoàn lớn; nghiên cứu thành lập hiệp hội các doanh nghiệp CNTT Hải Phòng; có cơ chế đãi ngộ đối với cán bộ làm công tác CNTT và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phần mềm; mở rộng thị trường, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước sử dụng sản phẩm công nghệ của các doanh nghiệp phần mềm thành phố. Ngoài ra, một số ý kiến cũng nêu quan điểm thành phố xem xét mời các chuyên gia về CNTT làm việc cho Hải Phòng; hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực CNTT bằng chính sách ưu tiên giảm; có cơ chế tạo điều kiện cho sinh viên CNTT thực tập tại các doanh nghiệp...

Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích ghi nhận đóng góp của các doanh nghiệp CNTT, phần mềm tại Hải Phòng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời chỉ ra một số yếu kém, tồn tại; đề nghị các doanh nghiệp cần nỗ lực xây dựng thương hiệu, đầu tư mũi nhọn, lựa chọn phát triển các sản phẩm mang đặc thù Hải Phòng, đưa các tiêu chuẩn ứng dụng hệ thống quản lý quốc tế vào hoạt động; đẩy mạnh liên kết để cùng phát triển và mở rộng thị trường. Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên CNTT...

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông