Đề xuất một số định hướng chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

15:48 05/11/2023

Sáng 3/11, tại Trường Chính trị Tô Hiệu, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Viện Kinh tế Việt Nam và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Một số định hướng chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Dự hội thảo có Thượng tướng, PGS. TS. Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ KH&CN, Sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp thành phố.

 

Quang cảnh Hội thảo

Phát biểu chào mừng Hội thảo, TS. Nguyễn Kim Pha, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu cho biết, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn biến rất nhanh, tác động sâu rộng và đa chiều trên phạm vi toàn cầu thì đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số ngày càng trở thành nhân tố quyết định đối với năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trước xu thế chung đó, Hải Phòng cần nhanh chóng bắt nhịp để phát triển nhanh và bền vững.

Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu nhấn mạnh, Hội thảo được tổ chức là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực và tin tưởng rằng, trên cơ sở nhận thức rõ thực trạng, vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế, xã hội thành phố; từ kinh nghiệm quốc tế, trong nước, với các bài học được rút ra, Hội thảo sẽ thu được kết quả là những giải pháp chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng.

Các đại biểu tham quan trưng bày các ấn phẩm của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật

Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, PGS.TS. Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhấn mạnh, Hội thảo là hoạt động khoa học có ý nghĩa nhằm tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước coi phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; sự quán triệt rất có hiệu quả của thành phố Hải Phòng trong đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo để xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước, có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực châu Á và thế giới.

Với gần 20 bài tham luận và nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp, Hội thảo đã góp phần đề xuất một số định hướng chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

TÚ QUYÊN

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích