Demian: Câu Chuyện Tuổi Trẻ Của Emil Sinclair

08:41 11/03/2019

Câu chuyện kể về Emil Sinclair, một cậu bé được sinh ra trong một gia đình trung lưu. Trong quá trình trưởng thành bạn phải phá bỏ đi thế giới an toàn vốn có thuộc về gia đình, cha mẹ, anh chị em. Đồng thời, phải đối diện với cuộc đời bên ngoài, đầy cái ác rình rập, hiểm nguy và bỡ ngỡ. Và nhà văn Hermann Hesse đã đặt mình vào nhân vật trẻ Emil Sinclair trong cuốn sách Demian: Câu chuyện tuổi trẻ của Emil Sinclairđể khắc họa quá trình tâm lý của một đứa trẻ nhỏ khi chập chững bước vào tuổi thiếu niên.

Emil Sinclair đã đắn đo rất nhiều khi chọn Demian làm bạn đồng hành trong quá trình trưởng thành của mình. Cậu phá bỏ dần dần cái thế giới “gia đình” nơi cậu thuộc về. Cậu hòa nhập với thế giới mới của những con người khác ngoài người thân. Họ có đủ thứ tính cách và không phải lúc nào những tính cách đó cũng là tốt.

Ban đầu, cậu sợ hãi, nhưng Demian dạy cậu hãy đối diện, hãy nhìn mọi thứ theo cách của mình. Đối diện với cả sự biến đổi trong cơ thể, như tính dục, sự hiềm khích, cảm giác muốn làm cái ác, sự trả thù.

Các cuộc đấu tranh, xung đột trong - ngoài bản thân diễn ra không ngừng nghỉ trong cuốn sách hơn 200 trang.  Đây chính là câu chuyện của một người trẻ, đại diện cho biết bao người trẻ tuổi khác, bước lên hành trình đi tìm bản ngã của mình rất đáng để độc giả tham khảo.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông