Đẹp thêm người Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

11:21 21/08/2021

Ngay khi đợt 4 dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc kiểm soát người và phương tiện đi vào thành phố, tháng 5-2021, chốt kiểm soát dịch số 2 tại khu vực đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (nhánh xuống đường 10, địa phận huyện An Lão), được thành lập.
Thượng tá Đoàn Mạnh Hùng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP

Thượng tá Đoàn Mạnh Hùng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP được giao nhiệm vụ Chốt trưởng. Đồng chí Hùng chia sẻ: Chốt số 2 là khu vực có lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông, để kiểm soát tốt phương tiện ra, vào thành phố chúng tôi gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, với vai trò là chốt trưởng, đồng chí Hùng đã chủ động phổ biến, quán triệt và chỉ đạo CBCS tham gia chốt khắc phục khó khăn thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ. Bên cạnh làm tốt công tác tại chốt phòng chống dịch, cũng trong thời gian này, đồng chí Hùng bám sát kế hoạch của đơn vị, đã tổ chức xây dựng thiết kế Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về PCCC và CNCH và văn thư (Bộ phận “Một cửa”); bộ phận “Một cửa” của đơn vị đã được khánh thành và ra mắt, đi vào hoạt động ngày 20-7-2021.

Thượng úy Phạm Duy Đức - Cán bộ Đội 2 và Trung úy Mạc Văn Sơn - Cán bộ Đội khu vực 3 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP

Cũng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, được sự phân công của lãnh đạo phòng, 2 đồng chí Thượng úy Phạm Duy Đức - Cán bộ Đội 2 và đồng chí Trung úy Mạc Văn Sơn - Cán bộ Đội khu vực 3 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP đã tham gia trực chốt tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 1 (Chốt số 1) tại khu vực ga Dụ Nghĩa, đường 5, huyện An Dương.

Trong khoảng thời gian thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phương tiện ra vào thành phố, 2 đồng chí Phạm Duy Đức và Mạc Văn Sơn luôn nghiêm túc hoàn thành mọi công việc được chốt trưởng giao cho. Trong thực thi nhiệm vụ, với tinh thần cảnh giác đấu tranh phòng chống tội phạm, trong khi đang trực tại chốt, 2 đồng chí Đức và Sơn phát hiện 1 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra và phát hiện trên người nam thanh niên có 2 túi nilon chứa cần sa.

Quá trình đấu tranh, thanh niên này khai nhận tên là Lưu Văn Lợi, ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, và cho biết toàn bộ số cần sa trên là do  Lợi mua qua mạng xã hội facebook của 1 người không quen biết. Ngay sau đó các đồng chí đã đưa thanh niên trên về trụ sở xã An Hòa, huyện An Dương, bàn giao đối tượng và mẫu vật cho Công an xã xử lý theo quy định.

Kiểm soát người và phương tiện đi vào thành phố

Trên tuyến đầu lực lượng trực tiếp tham gia tại các Chốt phòng chống dịch Covid-19 đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thì ở phía sau, đồng đội của các anh luôn túc trực sẵn sàng với mặt trận chống giặc lửa. Và ở đó cũng xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm, không sờn nguy hiểm, xả thân bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tiêu biểu là Thượng úy Đỗ Duy Hoàng, Tiểu đội trưởng Đội KV4, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP. Trong thời gian vừa qua, đồng chí Hoàng đã trực tiếp tham gia chữa cháy 2 vụ, đó là vụ cháy tại khu vực nhà xưởng tái chế phế liệu đường Trần Tất Văn, quận Kiến An, xảy ra ngày 25-6 và vụ cháy nhà dân tại thôn An Bồ, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, xảy ra ngày 26-7.

Trong cả 2 vụ cháy, đồng chí Hoàng đã không ngại nguy hiểm lao mình vào biển lửa để hỗ trợ đồng chí, đồng đội thực hiện nhiệm vụ cứu người, cứu tài sản cho nhân dân. Ngoài ra, anh còn trực tiếp tham gia trinh sát và tìm kiếm nạn nhân trong vụ cháy nhà dân ở huyện Vĩnh Bảo góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông