Dịch cúm A/H1N1 lan rộng, gần 9.000 người nhiễm bệnh

19:56 19/05/2009

Tính đến 13h ngày 18-5, trên toàn thế giớiđã có 8.829 trường hợp được xác định nhiễm virus cúm A/H1N1 ở 40 nướcvà vùng lãnh thổ.
Tính đến 13h ngày 18-5, trên toàn thế giớiđã có 8.829 trường hợp được xác định nhiễm virus cúm A/H1N1 ở 40 nướcvà vùng lãnh thổ.

Hành khách tại sân bay Kobe, Nhật Bản sáng 18-5
Hành khách tại sân bay Kobe, Nhật Bản sáng 18-5

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến 13h ngày 18-5, trên toàn thế giới đã có 8.829 trường hợp được xác định nhiễm virus cúm A/H1N1 ở 40 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có 75 người ở 4 nước đã tử vong. Tại châu Âu, Tây Ban Nha và Anh là hai nước có số ca nhiễm cúm A/H1N1 nhiều nhất, lần lượt là 103 và 101 trường hợp.

WHO đang xem xét khả năng nâng cấp cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch cúm A/H1N1 từ mức 5 hiện nay lên mức 6, mức cao nhất trong thang cảnh báo sức khoẻ cộng đồng thế giới của tổ chức này. Theo đó, một đại dịch sẽ nổ ra nếu virus cúm A/H1N1 lây từ người sang người ở diện rộng ở ngoài phạm vi Bắc Mỹ.

Thông báo trên được đưa ra sau khi nhận thấy số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 ở Nhật Bản tiếp tục tăng mạnh và có thể đã ở mức lây nhiễm "cộng đồng". Tính đến sáng 18-5, số trường hợp nhiễm virus cúm A/H1N1 ở Nhật Bản đã lên tới 130 người. Phần lớn các trường hợp nhiễm cúm đều tập trung tại các trường trung học của tỉnh Hyogo và thành phố Osaka. Sáng qua, Osaka quyết định tạm thời đóng cửa toàn bộ các trường học trong toàn thành phố .

Một chuyên gia nghiên cứu về virus cúm thuộc Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản cho rằng do virus A/H1N1 có thể lây truyền từ người sang người, nên có thể hàng trăm người ở Nhật Bản đã nhiễm loại virus này.

Cùng ngày, các quan chức y tế Hong Kong đã xác nhận trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 thứ ba ở Hong Kong. Bệnh nhân là một nam sinh viên 23 tuổi đang học ở Mỹ và vừa về tới Hong Kong tối 16-5. Sinh viên này ngay sau khi xuống máy bay đã được cách ly và chuyển thẳng vào bệnh viện. Nhà chức trách Hong Kong đang kêu gọi những hành khách đi cùng chuyến bay với sinh viên này liên hệ tới các trung tâm y tế để kiểm tra.

Bộ Y tế Chile đã xác nhận hai trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở nước này. Bệnh nhân là hai phụ nữ vừa trở về nước từ Cộng hòa Dominican và có ghé qua Panama. Ba người khác trên cùng chuyến bay này cũng có các triệu chứng nhiễm cúm tương tự và đang được điều trị. Với xác nhận trên, Chile đã trở thành nước thứ 40 trên thế giới có trường hợp nhiễm cúm A/H1N1.

ĐỨC DUY (theo TTX, CRI)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông