Điện lực Hải Phòng: Tập huấn công tác Quản lý vận hành hệ thống thu thập dữ liệu công tơ điện tử đo xa

22:54 22/12/2021

Nhằm tăng cường công tác Quản lý vận hành (QLVH) hệ thống thu thập dữ liệu công tơ điện tử đo xa, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực QLVH hệ thống công tơ điện tử đo xa phục vụ SXKD và điều hành lưới điện.
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, CBCNV đã được hướng dẫn chi tiết về tính năng, cấu tạo, hoạt động của các thiết bị đo đếm điện năng, mạch đo lường, quy trình quản lý thiết bị đo đếm điện năng, sử dụng các phần mềm đo xa của hệ thống Amiss, HHM, RF-Spider. Đồng thời, CBCNV được thực hành đấu nối mạch công tơ, cách xác định công tơ vận hành qua tín hiệu và lấy dữ liệu từ công tơ, lọc dữ liệu bất thường trên hệ thống chương trình Cmis 3.0…

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Thường, Phó Giám đốc Công ty  đã ghi nhận những nỗ lực của CBCNV các phòng ban, đơn vị trong năm 2021 đã triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa đạt trên 460 nghìn công tơ, với tỷ lệ thu thập dữ liệu trung bình trên 95,0%, là một trong các đơn vị dẫn đầu về quy mô hệ thống và tỷ lệ thu thập dữ liệu.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, các phòng ban, đơn vị trong năm 2022 sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định, phấn đấu đạt các chỉ tiêu hiện đại hoá trong chuyển đổi số nói chung và lĩnh vực đo đếm điện năng nói riêng.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận các vướng mắc trong quá trình triển khai, trao đổi các kinh nghiệm xử lý hiện trường, các đề xuất hoàn thiện quy trình quản lý để các đơn vị khai thác hệ thống đạt hiệu quả cao phục vụ SXKD trong năm 2022.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông