Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC khu vực Máy Chai năm 2022

13:20 07/10/2022

Sáng ngày 07-10, tại Kho số 10 – Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng), Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC khu vực Máy Chai năm 2022 phối hợp với Công an quận Ngô Quyền tổ chức thực tập phương án chữa cháy năm 2022.

Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Thượng tá Hoàng Anh Tuấn - Phó trưởng Công an quận Ngô Quyền; đồng chí Thượng tá Đoàn Mạnh Hùng – Phó trưởng phòng  Phòng PCCC&CNCH – CATP và đại diện lãnh đạo các cơ quan cụm doanh nghiệp an toàn PCCC khu vực Máy Chai.

Các đại biểu dự và chỉ đạo buổi diễn tập

Khu vực Tổng kho 3 Lạc Viên do Công ty Cổ phần kho vận ngoại thương Hải Phòng quản lý có tổng diện tích khoảng 121.000m2 với 30 nhà kho có diện tích khoảng 65.000m2, được xây dựng độc lập, có đường nội bộ rộng.

Tại các nhà kho có nhiều hàng hóa dưới dạng chất cháy như: giấy, gỗ, mút, cao su, hàng nông sản, gỗ ôkan… do nhiều đơn vị quản lý. Các nguồn lửa trần như hút thuốc, các nguồn nhiệt tiềm ẩn  như hệ thống điện… nếu không được kiểm soát tốt có thể phát sinh nguyên nhân gây cháy, nổ với vận tốc nhanh, nhiệt lượng cháy lớn.

Lực lượng PCCC cơ sở sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập lửa

Tình huống giả định là cháy tại Nhà kho số 10 thuộc Tổng kho 3 Lạc Viên do chập điện. Trong kho có nhiều hàng hóa như bao bì, nhựa, gỗ… và các chất dễ cháy khác có khả năng cháy lan nhanh; nếu không phát hiện và chữa cháy kịp thời thì đám cháy có khả năng phát triển nhanh và tỏa ra nhiều khói, khí độc gây cản trở việc thoát nạn và chữa cháy; đám cháy có khả năng phát triển sang khu vực khác.

Khi đám cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chổ đã thực hiện các thao tác như báo động, cắt cầu dao điện, gọi điện cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp 114 đồng thời sử dụng các phương tiện, dụng cụ có sẵn như bình chữa cháy xách tay, cát, lăng vòi phun nước chữa cháy và ngăn cháy lan đồng thời sơ tán hàng hóa ra ngoài.

Các lực lượng sơ tán hàng hóa và triển khai lăng, vòi phun nước dập lửa

Sau khi nhận được tin báo từ cơ sở; lực lượng Cảnh sát PCCC& CNCH nhanh chóng điều động 01 xe chỉ huy, 03 xe chữa cháy và 20 CBCS nhanh chóng đến đám cháy, tổ chức triển khai chữa cháy, cứu người bị nạn, cấp cứu nạn nhân, cứu tài sản, đưa người mắc kẹt ra ngoài. Sau 10 phút, lực lượng PCCC& CNCH đã khống chế không để cháy lan sang các kho chung quanh, không có thiệt hại về người.

 Toàn cảnh buổi diễn tập

Kết thúc buổi diễn tập, đại diện lãnh đạo Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC khu vực Máy Chai cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công an quận Ngô Quyền trong công tác PCCC&CNCH và mong muốn rằng hàng năm Công an quận tiếp tục phối hợp trong công tác đào tạo, huấn luyện và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm củng cố kiến thức, kỹ năng xử lý của đội PCCC cơ sở, qua đó nhằm ngăn chặn để không xảy ra cháy.

Mạnh Hoàng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông