Đồ Sơn tưng bừng chào đón Liên hoan du lịch

21:45 30/04/2019

Đến hẹn lại lên, hàng năm cứ đến dịp 30-4 và 1-5, vùng đất Đồ Sơn lại tưng bừng mở hội chào đón một mùa du lịch biển rộn ràng, bội thu. Năm nay với chủ đề Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Miền di sản” như khẳng định, Đồ Sơn không chỉ là một khu du lịch, nghỉ dưỡng mà còn là điểm đến tâm linh đầy hấp dẫn với những di sản quốc gia, khu di tích lịch sử gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước.

Giải bóng chuyền bãi biển nữ Hải Phòng mở rộng cúp Báo Hải Phòng năm 2019 diễn ra sôi động (Ảnh: Phan Tuấn)

Từ sáng sớm, trên những tuyến đường dẫn đến khu 1, 2, 3 và khu 295, từng đoàn xe của du khách nối đuôi nhau về với vùng đất cửa biển dịp nghỉ lễ. Cơn mưa giông rạng sáng 30-4 đã làm xua tan cái nắng nóng, oi bức của mùa hè, thay vào đó là không khí trong lành, mát dịu mang đến cho du khách cảm giác vô cùng thư thái.

Trời buổi sáng hơi se lạnh, nhưng bãi tắm khu 2 Đồ Sơn vẫn khá nhộn nhịp, đặc biệt là khu vực bãi biển gần tượng Ba Cô nơi khai mạc giải bóng chuyền bãi biển nữ Hải Phòng mở rộng tranh cúp Báo Hải Phòng năm 2019.

Những tiếng hô đầy nội lực khi đập bóng của các vận động viên cùng tiếng hò reo cổ vũ rồi lại xuýt xoa khi vận động viên vì cứu bóng mà ngã nhoài trên cát của khán giả càng làm cho không khí tại bãi tắm khu 2 thêm phần sôi nổi.

Khu vực bãi tắm khu 2 tập trung đông du khách đến tắm biển (Ảnh: Thủy Chung)

Trận bóng kết thúc cũng là thời điểm về trưa, dòng người đông đúc lại nhanh chóng tản ra và tỏa vào những nhà hàng hướng ra mặt biển để cùng thưởng thức những món ăn đặc sản của miền biển Đồ Sơn.

Cùng với bãi tắm, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, các di tích văn hóa, lịch sử, điểm đến tâm linh hấp dẫn thì hải sản tươi ngon cũng là một trong những “điểm cộng” của du lịch Đồ Sơn.

“Đây là lần đầu tiên mình được bạn bè mời về Đồ Sơn tham quan, nghỉ dưỡng. Đến Đồ Sơn không chỉ được nghỉ mát, tắm biển mà còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng của người miền biển. Ngoài ra, mình còn được bạn bè dẫn đi thăm những địa danh nổi tiếng như chùa Hang, chùa- tháp Tường Long, bến tàu không số K15,…”, anh Vũ Thế Anh, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo Thế Anh, bản thân anh chưa được xem trực tiếp giải bóng chuyền bãi biển lần nào nên về với Đồ Sơn đúng dịp liên hoan du lịch, lại được xem trực tiếp những màn tranh tài đầy hấp dẫn của các vận động viên khiến anh vô cùng khá hào hứng.

Lực lượng CAQ Đồ Sơn điều tiết giao thông tại khu vực khu 2 Đồ Sơn (Ảnh: Thủy Chung)

Buổi chiều, trời khô ráo, bãi biển khu 2 lại nườm nượp du khách tắm biển và tranh thủ tận hưởng bầu không khí trong lành hiếm có. So với mọi năm, năm nay du lịch Đồ Sơn có nhiều đổi thay.

Tại bãi tắm khu 2, ô và ghế ngồi được thay mới và sắp xếp ngay ngắn. Việc quản lý kinh doanh ô dù cũng được quận kiểm soát chặt chẽ hơn. Ngoài ra, ở bãi tắm khu 2 còn có hệ thống phao bơi liên hoàn trên mặt biển dành cho du khách, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

Chị Đinh Thị Phương Thảo, Phó trưởng phòng Du lịch, Văn hóa và Thể thao quận Đồ Sơn cho biết: “Đặc trưng của du lịch biển Đồ Sơn đó chính là khách thường đông vào buổi chiều và dịp cuối tuần. Nếu đến vào buổi sáng và buổi trưa có cảm giác vắng vẻ. Nhưng từ 16 giờ chiều trở đi, tại các bãi tắm khá đông đúc.

Theo thống kê nhanh của quận, trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, trung bình mỗi ngày du lịch Đồ Sơn đón tiếp và phục vụ trên dưới 4.000 lượt du khách”.

Lực lượng CAQ Đồ Sơn triển khai công tác đảm bảo ANTT, TTATGT tại khu vực quảng trường biển (Ảnh: Thủy Chung)

Trời bắt đầu xẩm tối, du khách rời biển để chuẩn bị đón chào sự kiện được mong chờ nhất Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2019, chương trình nghệ thuật “Đồ Sơn-Miền di sản”. Tại khu vực quảng trường biển, dưới ánh đèn sân khấu rực rỡ, Ban tổ chức cùng các nghệ sĩ, diễn viên vẫn đang tranh thủ tập duyệt. Tất cả đều sẵn sàng mang đến cho du khách một bữa tiệc âm nhạc đầy hấp dẫn, mang đậm màu sắc của người dân miền biển.

Khu vực xung quanh quảng trường biển và các cửa ngõ dẫn vào khu du lịch, lực lượng CAQ Đồ Sơn cùng các lực lượng chức năng vẫn đang căng mình làm nhiệm vụ, đảm bảo giao thông thông suốt và giữ vững ANTT trong thời gian diễn ra Liên hoan du lịch.

Hải Ngân

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích