Đoàn doanh nghiệp Ả-rập Xê-út thăm, làm việc tại thành phố Hải Phòng

17:54 12/09/2023

Sáng 12/9, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đoàn doanh nghiệp Ả-rập Xê-út do ông A.I.Alkhorayef, Chủ tịch Uỷ ban Công nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại thành phố Hải Phòng. Cùng đi với đoàn có các ông: Đặng Xuân Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út; Bùi Hà Nam, Vụ trưởng Vụ Trung Đông - châu Phi. Về phía thành phố Hải Phòng, tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ; đại diện các Sở, ban, ngành liên quan.
Đại diện lãnh đạo hai bên

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cho biết, trên địa bàn thành phố Hải Phòng hiện chưa có dự án nào của nhà đầu tư đến từ Ả-rập Xê-út, kim ngạch xuất khẩu của Hải Phòng với thị trường Ả-rập Xê-út còn khiêm tốn, trong khi tiềm năng và dư địa hợp tác giữa hai bên ở các lĩnh vực là rất lớn.

Đồng chí đánh giá cao và hoan nghênh, cam kết thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Ả-rập Xê-út đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển tại Hải Phòng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu chào mừng hội nghị

Ông A.I.Alkhorayef, Chủ tịch Uỷ ban Công nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc khi đoàn công tác nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt. Ông hy vọng rằng, chuyến công tác sẽ đáp ứng mục tiêu đề ra, đáp ứng được nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp Ả-rập Xê-út mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác Hải Phòng, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại và kinh tế giữa hai bên.

Ông A.I.Alkhorayef, Chủ tịch Uỷ ban Công nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh phát biểu tại hội nghị

Buổi làm việc đã diễn ra Lễ trao MOU (Biên bản ghi nhớ) giữa Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng và Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh.

Lễ trao Biên bản ghi nhớ giữa Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng và Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh
Đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tặng quà lưu niệm cho ông A.I.Alkhorayef, Chủ tịch Uỷ ban Công nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh
Đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn doanh nghiệp Ả-rập Xê-út
Một số hình ảnh quang cảnh hội nghị
Khu vực trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tham dự hội nghị
Kim Anh
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích