Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng: Chuẩn bị ra mắt vở rối “Aladdin và cây đèn thần” nhân dịp Tết Trung thu

19:25 19/09/2023

Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng cho biết đang triển khai dàn dựng vở rối “Aladdin và cây đèn thần” phục vụ công chúng, đặc biệt là các em nhỏ nhân dịp Tết Trung thu sắp tới.

Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng thực hiện. 

Dự kiến vở rối “Aladdin và cây đèn thần” sẽ công chiếu trong 4 tối các ngày  24-9; 1-10; 7-10; 8-10 tại Nhà hát thành phố

“Aladdin và cây đèn thần” là một trong những truyện đặc sắc nhất trong bộ truyện “Nghìn lẻ một đêm”. Giá trị mà câu chuyện đã đem lại là từ việc có được cây đèn thần và sở hữu cho mình 3 điều ước, ai ai cũng ước có được cuộc sống giàu sang với vương quyền hùng mạnh. Tuy nhiên, những điều ước như vậy chỉ làm thay đổi vẻ bề ngoài của một người chứ không hề “đụng” đến cốt cách ở bên trong.

Êkip thực hiện vở diễn đang trong quá trình tập luyện chuẩn bị ra mắt công chúng

Với bối cảnh là thành phố Trung đông kỳ bí, tráng lệ, những cô vũ nữ nóng bỏng, những câu chuyện huyền thoại và những ông thần, đây là một kịch bản đầy chất rối và phù hợp với với sự thể hiện của múa rối.

Ekip thực hiện vở diễn đang trong quá trình tập luyện, vở diễn hứa hẹn sẽ mang đến thế giưới cổ tích hấp dẫn và bài học nhân văn sâu sắc. Dự kiến vở rối sẽ công chiếu trong 4 tối các ngày  24-9; 1-10; 7-10; 8-10 tại Nhà hát thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích