Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

15:44 11/07/2022

Triển khai chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, thời gian qua, Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) luôn xác định nhu cầu về nghề nghiệp, việc làm là một trong những nhu cầu cần thiết của thanh niên.

Từ đó, đơn vị thường xuyên quan tâm xúc tiến các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên có công việc ổn định, hạn chế được tình trạng thanh niên nhàn rỗi sa vào tệ nạn xã hội.

Công tác tuyên truyền, giới thiệu đoàn viên thanh niên tham dự các phiên giao dịch việc làm lưu động do quận tổ chức cũng như các lớp học đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được Đoàn phường chú trọng đẩy mạnh. Qua đó, góp phần định hướng, giúp thanh niên có tư duy, lựa chọn việc làm, khởi nghiệp phù hợp trong thời kì hội nhập thế giới.

Cùng với đó, Đoàn phường đã tăng cường công tác phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội quận khai thác hiệu quả các nguồn vốn vay ủy thác hỗ trợ thanh niên trong học tập, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho thanh niên trên địa bàn và thu hút, tập hợp thanh niên.

Đồng thời, cử cán bộ Đoàn tham gia Lớp tập huấn nghiệp vụ thực hiện ủy thác cho vay vốn đối với thanh niên phát triển kinh tế và các đối tượng chính sách khác do Thành đoàn, Quận đoàn, Ngân hàng chính sách tổ chức.

Tính đến hết nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn phường đã quản lý 2 tổ tiết kiệm vay vốn với tổng số dư nợ là 2.348.500.000 đồng. Trong nhiệm kỳ, đơn vị đã kết hợp với các tổ dân phố và tổ vay vốn rà soát các trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Từ đó, giúp đỡ, hướng dẫn 11 sinh viên vay vốn và không có nợ quá hạn.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông