Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Kết nạp 50 đội viên ưu tú vào tổ chức Đoàn

16:09 04/02/2021

Năm qua, song song với việc tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về hội nhập quốc tế, cơ hội, thách thức trong thời đại công nghệ 4.0, tăng cường thông tin định hướng về các vấn đề quốc tế; Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) đã đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Đơn vị đã tăng cường đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, thường xuyên củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, trong đó chú trọng đến các Chi đoàn tổ dân phố để củng cố hoạt động đoàn, hội. Và nhằm thống nhất công tác tổ chức, chỉ đạo của các Chi bộ Đảng, đồng thời thuận lợi cho việc triển khai các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; trong năm, Đoàn phường đã thực hiện đề án chia tách, sáp nhập và thành lập các Chi đoàn Tổ dân phố trực thuộc Đoàn phường theo phương châm: tinh gọn, hiệu quả, đúng Điều lệ Đoàn, bảo đảm đúng kế hoạch đề ra. Hiện, Đoàn phường có 16 chi đoàn tổ dân phố trực thuộc. 100% các đồng chí Bí thư chi đoàn TDP đã tham lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2020 do Quận đoàn tổ chức.

Đoàn phường Thượng Lý kết nạp đội viên ưu tú vào tổ chức Đoàn

Đáng chú ý, trong năm, đơn vị đã tổ chức lớp học bồi dưỡng cảm tình Đoàn cho đội viên ưu tú, kết nạp 50 em đứng trong tổ chức Đoàn. Triển khai lập danh sách, gửi giấy giới thiệu các ĐVTN tham gia sinh hoạt đoàn nơi cư trú năm 2020 theo đúng quy định điều lệ Đoàn. BCH Đoàn phường, chỉ đạo hướng dẫn các Chi đoàn trực thuộc đẩy mạnh hoạt động sinh hoạt Chi đoàn định kỳ hàng tháng và quản lý sổ sách đoàn viên theo đúng hướng dẫn.

Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên” được đơn vị đẩy mạnh. Trong năm, Đoàn phường đã chủ động phát hiện bồi dưỡng và giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Nhờ đó, đơn vị đã có thêm 6 đoàn viên mới vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông