Đoàn phường Văn Đẩu (Kiến An): Khởi động chương trình  “ATM gạo miễn phí”

15:12 26/04/2020

Đoàn phường Văn Đẩu (Kiến An) vừa tổ chức khởi động chương trình  “ATM gạo miễn phí”. Đây là mô hình đầu tiên được tổ chức trên địa bàn quận.

 

Đội ngũ cán bộ, ĐVTN tham gia chương trình

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, để phát tặng gạo một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất đến người dân; bằng tâm huyết, sự sáng tạo của mình, chỉ trong 3 ngày tập trung sáng chế, lắp ráp thủ công, nhóm Thanh niên khởi nghiệp phường Văn Đẩu đã hoàn thiện máy “ATM gạo”. 

 

Người dân thực hiện gián cách 2m

Với sự chung tay, góp sức của đội ngũ cán bộ, ĐVTN, sự đồng hành của các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân như: Gia đình cô Nguyễn Thị Hường - TDP Lý Thường Kiệt 2, ông Đào Phú Nha và anh Đào Việt Hoàn - TDP Đẩu Vũ 1, cùng nhóm thiện nguyện “Nồi cháo yêu thương”, Cty TNHH Quảng cáo Phương Liên... chương trình đã tiếp nhận được hơn 2 tấn gạo. Tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh và nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, Đoàn phường sẽ duy trì triển khai chương trình sao cho phù hợp.

Ngay trong sáng khởi động chương trình (23-4), đã có gần 500 lượt người dân đến nhận gạo. Mỗi người dân khi đến với chương trình được nhận 3 kg gạo/người/lần/ngày. 

Máy “ATM gạo miễn phí” hoạt động 2 lần/ngày. Sáng từ 8h30 đến 11h30. Chiều từ 14h30 đến 17h.

Đáng chú ý, để bảo đảm an toàn phòng dịch, đơn vị khuyến khích người dân chuẩn bị túi trước khi nhận gạo. Bố trí điểm gửi xe, ghế ngồi, kẻ vạch đứng xếp hàng giãn cách 2m; tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho người dân...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông